Bitcoin đang trải qua một trong những tuần tồi tệ nhất năm khi nhu cầu đối với các quỹ ETF giảm

Bitcoin đang trải qua một trong những tuần tồi tệ nhất năm khi nhu cầu đối với các quỹ ETF giảm

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

07:38 22/03/2024

Bitcoin giảm 10% so với mức cao kỷ lục khi nhu cầu đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đang giảm bớt. Các chiến lược gia của JPMorgan Chase cảnh báo đợt sụt giảm vẫn sẽ tiếp tục.

Dòng vốn rút ra khỏi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở mức lớn nhất trong 3 ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 11/1. Đồng tiền điện tử này đang phải trải qua một trong những tuần tồi tệ nhất trong năm sau khi giảm 10% từ đỉnh lịch sử xuống mức 65,415 USD.

Các chiến lược gia của JPMorgan cho biết Bitcoin có vẻ vẫn đang ở mức quá mua, đồng thời dự báo đồng tiền này sẽ giảm thêm cho đến sự kiện halving vào tháng 4.

Khối lượng mở đối với hợp đồng tương lai Bitcoin trên CME đi ngang cùng với dòng vốn rót vào các quỹ ETF giảm là một trong những tín hiệu cho thấy giá Bitcoin sẽ giảm.

Mức thay đổi theo tuần của Bitcoin

Các chiến lược gia viết: “Dòng vốn rót vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã ít đi rõ rệt trong tuần này. Khi sự kiện halving đến gần, các nhà đầu tư có thể vẫn sẽ chớp thời cơ để chốt lời, đặc biệt là trong bối cảnh Bitcoin đang ở mức quá mua bất chấp sự điều chỉnh trong tuần qua”.

Tháng trước, ngân hàng dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ giảm xuống còn 42,000 USD sau tháng 4 khi sự hưng phấn do đợt halving Bitcoin giảm bớt.

Theo Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, mặc dù Bitcoin lập kỷ lục gần 73,798 USD vào ngày 14/3, nhưng sự hưng phấn từ phía các retail trader đang hạ nhiệt.

Aslam nói: “Nếu sự kiện halving sắp tới không đủ để khiến Bitcoin tăng giá thì đồng tiền này sẽ phải đối mặt với sự thoái lui nghiêm trọng, giá có thể giảm xuống dưới mức 50,000 USD”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế
Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế

Các NHTW đã cân nhắc để giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số do họ phát hành. Đa số không hiểu được nguyên nhân đằng sau đó bởi phần lớn các giao dịch bằng nội tệ đều được thực hiện qua điện tử. Tuy nhiên, tiền kỹ thuật số của NHTW không đơn thuần chỉ là tiền điện tử, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho vấn đề này
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ