Biên bản cuộc họp Fed cho thấy thị trường sẽ làm ngơ với báo cáo CPI

Biên bản cuộc họp Fed cho thấy thị trường sẽ làm ngơ với báo cáo CPI

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:47 12/10/2023

Bất kể báo cáo CPI của Hoa Kỳ có ra sao, thị trường sẽ chỉ phản ứng một cách nhạt nhòa.

Lý do: trong khi dot plot sau cuộc họp Fed tháng trước cho thấy sự quyết liệt quá mức, phân tích biên bản cuộc họp cho thấy các quan chức sẽ cần được thuyết phục nhiều hơn trước khi tăng lãi suất trở lại.

Các quan chức Fed giờ đây cảnh giác hơn khi làm quá nhiều. Khi bạn thấy các trạng từ như “cẩn thận” lần đầu tiên, hàm ý sẽ rất rõ ràng: “Tất cả những người tham gia đều đồng ý rằng Ủy ban có thể tiến hành một cách cẩn thận và các quyết định chính sách tại mỗi cuộc họp sẽ tiếp tục dựa trên thông tin và ý nghĩa đối với triển vọng kinh tế cũng như cán cân rủi ro.”

Đó không phải là tất cả. Hơn bao giờ hết, Fed đang lưu tâm đến việc không nên đẩy nền kinh tế vào hạ cánh cứng: “Những người tham gia thường lưu ý rằng điều quan trọng là phải cân bằng giữa rủi ro thắt chặt quá mức và rủi ro thắt chặt không đủ.”

Lạm phát được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt, theo dự báo trung bình của các nhà kinh tế. Nhưng ngay cả khi CPI tăng cao hơn con số 3.7% của tháng trước, giả sử 4% (dự báo cao nhất trong khảo sát của Bloomberg), thị trường cũng sẽ khó chao đảo.

Các trader hiện định giá không đến 10% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa khi họp vào tháng tới. Điều đó khó có thể thay đổi đáng kể trong thời gian chuẩn bị cho cuộc họp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ