Ý tưởng giao dịch tuần 04.05.2020

Ý tưởng giao dịch tuần 04.05.2020

11:05 04/05/2020

Nhận định thị trường và các setup giao dịch tiềm năng tuần tới

WEEKLY TECHNICAL OUTLOOK

Tuần 04.05.2020

 Các chỉ số chứng khoán thế giới/Indices

Một tuần kết thúc tháng 4 đã trôi qua với những biến động rất thu vị và đáng chú ý. Bức tranh tổng thể đã ghi nhận nhiều điểm sáng hơn với những tin tức tích cực về thuốc trị liệu của công ty Gilead, các dấu hiệu cho thấy thế giới đã qua đỉnh dịch, cùng với đó là những thông điệp của Fed về việc sẽ tiếp tục bơm QE không giới hạn. Tuy nhiên, một lần nữa, khi mọi chuyện quá rõ ràng thì đó cũng là lúc để hạ màn trò chơi, thị trường chứng khoán thế giới rung lắc dữ dội tạo ra các tín hiệu đảo chiều rất rõ ràng trên khung thời gian daily và weekly, điều này cũng không làm tôi bất ngờ khi về trung hạn chúng ta vẫn đang ở trong một đợt điều chỉnh của đợt khủng hoảng tháng 3 vừa qua, thị trường chứng khoán với sự hỗ trợ của các ngân hàng trung ương đã phục hồi vượt kỳ vọng của rất nhiều nhà đầu tư mặc dù cơn bão Covid 19 đang càn quét dữ dội, và bây giờ thị trường chỉ cần lý do để quay trở lại tầm nhìn trung hạn của nó, đó chính là “tin tốt”, hay nói chính xác hơn là cú “dump” ngoạn mục khi tạo thành mô hình “fakey” kinh điển trên đồ thị tuần tại hầu hết các thị trường chính báo hiệu khả năng tìm lại đáy cũ tháng 3.

S&P500
EUROSTOXX50

Cụ thể, trong 1 vài tuần tới tôi kỳ vọng xu hướng chính trên đồ thị Daily và H4 trên các chỉ số chứng khoán nói chung sẽ là bearish. Và để thể hiện quan điểm đó tôi sẽ ưu tiên chú ý tìm kiếm các cơ hội bán ra trên các chỉ số chứng khoán châu âu (DAX, EU50, France 40, UK100) do hành đông giá giảm thể hiện sự dứt khoát hơn các chỉ số chứng khoán Mỹ. Tôi đã short chỉ số chứng khoán Anh – UK100 vào thứ 5 tuần trước khi xuất hiện cây nến bearish engulfing bar - thể hiện sự phá vỡ giả vùng 59xx rất rõ ràng. Tuần này tôi sẽ tiếp tục giữ lệnh bán và tìm cách vào thêm lệnh với những tín hiệu xuất hiện trên đường đi xuống của các chỉ số chứng khoán trên.

UK100

Nhìn chung, nếu những nhà đầu tư nào chưa có vị thế, các bạn có thể vào lệnh vào đầu phiên giao dịch thứ 2 tuần này với dừng lỗ ở mức đỉnh của đợt sóng điều chỉnh trước, thời gian giữ lệnh để đạt mục tiêu có thể từ 1 đến 3 tuần, do đó chúng ta cần sự kiên nhẫn.

Còn đối với những nhà giao dịch ngắn hạn hơn, chiến thuật hợp lý là chờ đợi giá điều chỉnh về các mức kháng cự trong ngày để bán xuống.

UK100

Các cặp tiền tệ/Currencies

Với tông risk off chủ đạo như đã đề cập ở trên,tuần này tôi sẽ chú ý các tín hiệu bán ra các đồng tiền high beta bao gồm AUD, NZD, CAD với đối trọng là các đồng dự trữ USD, JPY, CHF. Khung thời gian hợp lý để canh ban ra là các khung H1/H4 khi giá điều chỉnh về các vùng hỗ trợ/kháng cự.

AUD/CHF
USD/CAD
CAD/JPY

Thị trường hàng hóa/Các kim loại quý và dầu thô

Đối với vàng, tôi nhận định về ngắn hạn tài sản trú ẩn này đang được giao dịch trong một biên độ khá rộng từ 1660 đến 1750 với xu hướng bullish trong trung và dài hạn, do đó kế hoạch của tôi sẽ là chờ mua tại vùng 1680-1690 với các tín hiệu nến đảo chiều tăng và chốt lời một phần nếu đến mục tiêu chốt lời đầu tiên ở 1740/50.

 Chart :  https://www.tradingview.com/x/7JktTX7G

Đối với dầu thô Brent, trên khung biểu đồ daily vừa hoàn thành mô hình 2 chân sóng điều chỉnh ( complex pullback) và hiện tại giá đang ở vùng kháng cự đáng chú ý 22-23 USD/ barrel. Tôi sẽ chờ bán xuống tại đây với các tín hiệu đảo chiều rõ ràng trên các khung thời gian daily/h4. Mục tiêu chốt lời đầu tiên nằm tại vùng đáy 18.xx-19.xx USD/barrel

Chart: https://www.tradingview.com/x/hFPqyBJW

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ