XAU/USD đã tạo đỉnh khi thị trường nhìn nhận lại triển vọng lãi suất của Fed?

XAU/USD đã tạo đỉnh khi thị trường nhìn nhận lại triển vọng lãi suất của Fed?

08:15 18/04/2023

“Market change, so do we!”

Đây là câu nói ưa thích của mình, vì thị trường luôn biến đổi, và Traders thì nên hạn chế bị định kiến quá sâu về sự yêu/ghét với một loại tài sản.

Chỉ số DXY có thể đã tạo 2 đáy trong khi XAU/USD có thể tạo đỉnh trong tháng Tư khi giới đầu tư cuối cùng đã điều chỉnh lại mức đặt cược lãi suất của Fed trong năm nay.

Đồng USD trước đó đã chịu áp lực trong bối cảnh thị trường định giá cho lập trường cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong năm nay, điều mà chính Fed đã phản đối. Xu thế này dường như bây giờ đã bắt đầu thay đổi. Các nhà đầu tư hiện đã quay trở lại định giá cho lãi suất Fed ở quanh mức 4.58% vào cuối năm 2023 (cao hơn 25 điểm cơ bản so với hôm 12/4), được hỗ trợ bởi bình luận diều hâu từ thành viên FOMC Christopher Waller. Một số phát biểu của các quan chức khác của Fed trong tuần này có thể sẽ củng cố thêm cho lập trường này, giúp hạn chế xu hướng giảm giá của đồng bạc xanh.
​​
Fed nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau 2 tuần nữa. Hãy thận trọng nếu như Fed vẫn để ngỏ lựa chọn về việc sẽ còn tăng lãi suất thêm 1 lần nữa, điều này có thể mang lại cho đồng USD một sự thúc đẩy mới trong thời gian tới, sau giai đoạn dài bị bán tháo.

Triển vọng lãi suất của Fed có thể gây áp lực lên vàng, là tài sản rất nhạy cảm với lợi suất. Vào thời điểm “Make or Break” thì phát biểu của quan chức Fed đã giáng đòn mạnh lên kỳ vọng tạo ATH (mức giá cao nhất mọi thời đại) của kim loại quý, hiện các chỉ báo động lượng cũng xác nhận phân kỳ kép và thoát từ vùng Quá mua (Overbought) xuống, do đó triển vọng ngắn hạn với XAU có thể là giảm. 2 mốc hỗ trợ mục tiêu mà giá có thể hướng đến là vùng đáy cũ quanh $1950 và đường trung bình 50 ngày (MA50) quanh vùng $1910. Kháng cự đáng chú ý gần nhất của XAU hiện nằm ở vùng $2015/oz, sau đó là vùng $2045-2050.

Disclaimer: Quan điểm chỉ mang tính tham khảo, không phải khuyến nghị đầu tư cho cá nhân/tổ chức.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ