“Chưa lên đỉnh”

“Chưa lên đỉnh”

07:55 23/02/2023

Các quan chức Fed tiếp tục khẳng định cần tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Các quan chức FOMC tiếp tục dự đoán việc tăng lãi suất nhiều hơn nữa là điều cần thiết, mặc dù hầu hết đều ủng hộ việc giảm tốc độ tăng lãi suất, biên bản cuộc họp tháng Hai cho thấy. "Một số quan chức” ủng hộ việc tăng 50 điểm cơ bản trong khi một số cảnh báo rằng chính sách "hạn chế không đầy đủ" có thể cản trở tiến trình giảm áp lực giá, cho thấy Fed chuẩn bị thắt chặt cao hơn mức đỉnh lãi suất dự báo tháng 12 là 5.1%.

Chứng khoán Mỹ suy yếu sau biên bản họp của Fed, S&P 500 giảm 0.16% trong ngày, trong khi Dowjones giảm 0.26%. Lợi suất TPCP 10 năm tăng lên 3.96% trước khi thoái lui về 3.92%. Chỉ số Dollar Index (DXY) tiếp tục tăng khoảng 0.5% lên mức 104.59, giá dầu và vàng đều lao dốc. Hợp đồng tương lai Hang Seng chìm trong sắc đỏ, thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ hôm nay.

Một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy các nhà kinh tế dự đoán lạm phát cao sẽ khiến Fed tăng lãi suất lên mức cao hơn và giữ ở đó cho đến hết năm 2023. Quan chức của Fed James Bullard nói với CNBC rằng nền kinh tế đang tỏ ra kiên cường hơn dự kiến và dự đoán mức đỉnh lãi suất cao nhất là 5.375%.

Quan điểm cá nhân: FOMC minutes củng cố quan điểm chỉ số DXY có thể tiếp tục tăng trờ lại vùng 106 và giá vàng có thể kiểm tra hỗ trợ $1790-1800/oz trong thời gian tới!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ