Xu hướng tăng của USD chưa kết thúc!

Xu hướng tăng của USD chưa kết thúc!

22:21 25/09/2020

Tâm lý rủi ro bị lung lay và dòng tiền mua bán điều chỉnh vị thế/danh mục vào cuối tháng có thể tiếp tục củng cố cho sức mua của đồng bạc xanh khi áp lực “Short Covering” vẫn chi phối thị trường.

Chỉ số Dollar Index (DXY) đã đảo ngược sự sụt giảm trong ngày do hoạt động “Profit-Taking” và hiện đã tăng trở lại trong phiên Mỹ, hướng tới tuần tăng điểm mạnh mẽ nhất kể từ tháng Tư khi tâm lý “Risk off” bao trùm trên diện rộng.

Những nhà đầu cơ theo động lượng thị trường đã đóng một phần lớn trong “Price Action” tuần này khi các vị thế đặt cược đô la giảm giá vào tuần trước vẫn ở mức cao nhất trong nhiều năm. Báo cáo mới nhất của CFTC, được công bố vào rạng sáng ngày mai, sẽ chỉ cho thấy một phần mức độ giảm thiểu các vị thế Short USD (tính đến hết thứ Ba), nhưng theo chúng tôi đánh giá sẽ có nhiều vị thế của các quỹ CTA sẽ bị “stop” khi giá phá đáy hoặc đỉnh 40 phiên (quy tắc Donchian 40 ngày).

Mặc dù vậy, cuộc tranh luận về gói hỗ trợ tài khóa đang diễn ra của Hoa Kỳ, với “khoảng cách” lên tới 900 tỷ đô la vẫn tiếp diễn dai dẳng, sẽ làm ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng, có nghĩa là còn quá sớm để xu hướng tăng hiện nay của đồng đô la kết thúc. Việc tái cân bằng vị thế của thị trường, cùng việc chứng khoán sụt giảm mạnh trong tháng 9 cho thấy sự dịch chuyển dòng tiền có thể tiếp tục hỗ trợ cho đồng USD. Bên cạnh đó, số lượng ca nhiễm Covid-19 gia tăng mạnh ở châu Âulo ngại quanh bầu cử Mỹ có thể thúc đẩy xu hướng trú ẩn vào đồng tiền dự trữ toàn cầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ