Dollar “hăm dọa” các tài sản rủi ro khi triển vọng tăng trưởng mờ dần

Dollar “hăm dọa” các tài sản rủi ro khi triển vọng tăng trưởng mờ dần

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:16 24/09/2020

Đà tăng giá của đồng Dollar dẫn dắt cả thị trường. Chênh lệch tín dụng đang tăng cao hơn và Vàng đang kiểm tra vùng hỗ trợ chính trong khi sự chú ý trên thị trường đổ dồn vào gói kích thích tài khóa của Mỹ, sự phục hồi mong manh và các giới hạn của chính sách tiền tệ.

Những lời kêu gọi liên tục về gói hỗ trợ tài khóa sẽ tràn ngập trong các bình luận của Fed ngày hôm nay, trong khi sự giúp đỡ từ chính phủ sẽ là trọng tâm ở Anh. Bộ trưởng tài chinh Sunak dự kiến sẽ công bố kế hoạch thay thế chương trình hỗ trợ tiền lương, và Bailey có thể sẽ nhắc lại về lãi suất âm.

ECB đang thực hiện phần việc của mình với kết quả phân bổ TLTRO-III sẽ được công bố vào lúc 16:30 chiều nay. Dự báo cho thấy mức tăng khoảng 50 – 100 tỷ EUR so với 1.31 nghìn tỷ trong tháng 6. Lane từ ECB sẽ phát biểu trong phần Hỏi & Đáp trên Twitter – khó để tỏ ra thận trọng đối với EUR/USD khi nó sắp phá vỡ vùng hỗ trợ chính.

Các ngân hàng trung ương khác như SNBNgân hàng trung ương Na Uy cũng không thay đổi lãi suất. Norges Bank có thể thay đổi định hướng lãi suất của họ, tăng lãi suất sớm hơn so với thời điểm cuối năm 2022. Dự báo không có sự thay đổi ở Thổ Nhĩ Kỳ trong khi NHTW Mexico (Banxico) có thể cắt giảm 25 bps, báo hiệu một chu kỳ nới lỏng sắp kết thúc. Điều đó khó có thể giúp ngăn chặn đà giảm gần 4% của đồng Peso trong tuần này.

Hợp đồng tương lai chứng khoán châu Âu đang chìm trong sắc đỏ, thiếu chất xúc tác tăng giá. Nhưng phiên Mỹ có thể mang đến nhiều bất ngờ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ