Vàng ổn định trở lại sau tháng tồi tệ nhất trong bốn năm qua

Vàng ổn định trở lại sau tháng tồi tệ nhất trong bốn năm qua

10:48 01/03/2021

Vàng ổn định sau đợt sụt giảm hàng tháng lớn nhất kể từ cuối năm 2016 khi các nhà đầu tư tập trung vào lợi suất trái phiếu và triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Đợt bán tháo trái phiếu toàn cầu tuần trước đã ổn định sau khi các ngân hàng trung ương từ châu Á đến châu Âu xoa dịu cơn hoảng loạn khiến lợi suất trái phiếu kho bạc lên mức cao nhất trong một năm. Việc đặt cược vào lạm phát tăng nhanh đang làm dấy lên lo ngại rằng có thể có sự điều chỉnh trong hỗ trợ chính sách tiền tệ mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đảm bảo rằng lợi suất cao hơn phản ánh sự lạc quan kinh tế về một sự phục hồi vững chắc.

Michael McCarthy, trưởng chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết: “Thị trường trái phiếu tiếp tục báo hiệu sự kết thúc của chu kỳ giảm lãi suất". “Nếu áp lực lạm phát phản ánh bởi giá trái phiếu giảm mạnh vào giữa năm, các ngân hàng trung ương sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thu hồi sự hỗ trợ hiện tại của họ. Giá vàng giảm cho thấy những lo ngại chính là về tỷ giá cao hơn, làm mất đi sức hút của tài sản trú ẩn an toàn là vàng ”.

Vàng thỏi đã có một khởi đầu đầy khó khăn trong năm khi lợi suất Kho bạc cao hơn gây áp lực lên nhu cầu đối với kim loại không chịu lãi suất và khi việc triển khai tiêm chủng trên toàn thế giới thúc đẩy sự lạc quan về sự phục hồi sau đại dịch. Cuối tuần qua, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua gói viện trợ Covid-19 trị giá 1.9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden và dự luật hiện đang được chuyển đến Thượng viện.

Vàng giao ngay tăng 0.4% lên 1,741.55 USD / ounce vào sáng nay sau khi giảm 2.1% vào thứ Sáu. Điều đó đã đưa mức giảm của vàng trong tháng 2 lên 6.2%, nhiều nhất kể từ tháng 11/2016. Bạc, bạch kim và palladinum đều tăng. Chỉ số DXY giảm 0.2%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ