USD đã sẵn sàng cho một cú "break" xuống?

USD đã sẵn sàng cho một cú "break" xuống?

16:53 27/11/2020

Thiết lập kỹ thuật của Dollar Index (DXY) trên đồ thị tuần đang ủng hộ cho một đợt lao dốc mới của đồng bạc xanh!

Các ngân hàng lớn tương đối đồng lòng về kỳ vọng của một đồng USD suy yếu trong năm 2021. Thông tin về vắc xin trong vài tuần qua không hề hỗ trợ cho đồng USD. Trái lại, đồng bạc xanh còn chịu áp lực khi số ca nhiễm mới virus hiện nay đáng lo ngại hơn rất nhiều trong khi châu âu có vẻ đã tạo đỉnh. 

Fed được kỳ vọng sẽ giữ nguyên mặt bằng lãi suất thấp như hiện tại tới cuối năm 2023, trong khi việc bà Yellen được bổ nhiệm cho vị trí bộ trưởng tài chính mang lại những kỳ vọng mạnh mẽ hơn cho gói kích thích tài khóa, và dòng tiền đầu tư tiếp tục chảy vào thị trường EM dưới thời Biden, tất cả những điều này đều tạo sức ép giảm lên đồng USD một cách có cấu trúc. 

Chúng ta cùng quan sát thiết lập kỹ thuật trên đồ thị tuần của DXY. Pitchfork tăng tồn tại trong gần 3 năm đã bị phá vỡ đúng như một phân tích của tôi vài tháng trước, và giá sau đó kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 94.5 trước khi quay đầu giảm trở lại gần đáy cũ và là hỗ trợ quan trọng tại vùng 91.8. Đường trung bình 50 tuần đã giao cắt đường trung bình 100 tuần xuống, và 2 đường này đều đang tiệm cận đường trung bình 200 tuần. Giao cắt tử thần chuẩn bị xuất hiện có thể là một sự bóp cò về mặt kỹ thuật với DXY.

Trong 4 tuần trở lại đây, giá đang vận động theo mô hình nến Harami. Cây nến Bearish (Mother Candle) đã bị xâm phạm qua vùng đáy trong tuần này, và nếu DXY đóng cửa tuần này dưới 92 (và đẹp nhất là dưới 91.8) thì đồng USD có thể sẽ chứng kiến một đợt lao dốc mới. 

Hai mốc mỗ trợ mạnh phía dưới cần chú ý là 90 và 88 như đồ thị. Tôi tin tưởng vào triển vọng đồng USD có thể có dư địa giảm tiếp 2-4% trong những tuần tiếp theo. 

Vùng kháng cự cần chú ý ở phía trên là 94.5, tuy nhiên với việc DXY tích lũy quanh vùng đáy cũ thì có lẽ chiến lược Sell Stop hoặc chờ Break và Pullback để Sell on rally sẽ hợp lý hơn, mục tiêu 1 là 90 và mục tiêu 2 là vùng 88.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ