Thị trường đang "bật đèn xanh"  cho một tương lai ổn định hơn.

Thị trường đang "bật đèn xanh" cho một tương lai ổn định hơn.

18:49 24/11/2020

Các mối quan hệ bớt căng thẳng hơn đang là nhân tố dẫn dắt cho tâm lý của thị trường. Tài sản rủi ro được nhà đầu tư tăng cường nắm giữ sau khi ông Biden tiến thêm một bước trong quá trình chuyển giao quyền lực, đồng thời đưa bà Janet Yellen vào ban lãnh đạo.

"Người đàn bà quyền lực" của giới tài chính vừa được bổ nhiệm làm bộ trưởng Bộ Tài Chính Hoa Kỳ, báo hiệu rằng mối quan hệ giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khoá sẽ được điều tiết, một tín hiệu đáng hoan nghênh sau cuộc tranh cãi giữa Mnuchin và Powell. Sự thống nhất hơn nữa về các quyết định điều hành của chính phủ, sau khi cựu chủ tịch FED nhấn mạnh về một "nhu cầu" thiết yếu cho việc hỗ trợ tài khoá, cũng như việc kế nhiệm của tân Tổng Thống đã bắt đầu khiến thị trường "thở phào nhẹ nhõm".

Trong khi đó, nỗ lực phát triển vaccine đang là yếu tố ủng hộ cho các nhóm ngành hưởng lợi từ chu kỳ kinh tế. Chỉ số chứng khoán Russell 2000 đang chuẩn bị có tháng tăng điểm tốt nhất từ trước đến nay, trong khi giá trị tăng trưởng tương đối của MSCI Châu Âu trở lại mức cao nhất trong tháng 6. Bên cạnh đó, chỉ số DAX cũng tăng cấu phần lên 40 công ty. Bài phát biểu của chủ tịch ECB Lagrade và thành viên hội đồng ECB Phillip R.Lane trước 11 thành viên của ECB, BoE và FED đang là điểm nhấn đối với thị trường.

Các cuộc khảo sát tâm lý của thị trường sẽ là tâm điểm chú ý bởi chỉ số môi trường kinh doanh của Đức (German IFO) trượt dốc do chính sách phong tỏa. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Mỹ (US CCI) có thể giảm xuống dưới ngưỡng 100 khi các biện pháp thắt chặt có hiệu lực, trong khi những hỗ trợ về tài chính chưa đem lại hiệu quả rõ rệt.

Một yếu tố không kém phần quan trọng là Brexit. Những gợi ý về một thoả thuận được thông qua, nhưng cùng với đó một lời cảnh báo rằng còn rất nhiều vấn đề cần phải đạt được. Các quan chức EU cho biết thoả thuận đã đạt được 95% và đang cần một bước đột phá. Tỷ giá EUR/GBP đang thăm dò lại vùng đáy của tháng 9 - không có nhiều sự chắc chắn ở đây.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ