Trung Quốc tái mở cửa, OPEC+ khó đạt hạn ngạch; liệu dầu có bứt phá?

Trung Quốc tái mở cửa, OPEC+ khó đạt hạn ngạch; liệu dầu có bứt phá?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:00 06/06/2022

Giá dầu thô hôm nay tiếp tục tăng cao hơn khi các vấn đề về nguồn cung vẫn chưa được giải quyết và đồng Đô la Mỹ suy yếu.

Dầu thô hôm nay đạt đỉnh 2 tháng với HĐTL WTI giao dịch ở mức 120.99 USD và dầu Brent đạt 121.95 USD vào đầu phiên giao dịch châu Á trước khi thoái lui nhẹ.

OPEC+ đã đồng ý tăng sản lượng, nhưng có vẻ sẽ khó đạt hạn ngạch. Sự sụt giảm trong kho dự trữ của Mỹ theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố hôm thứ Năm cũng đã củng cố cho dầu thô.

Saudi Aramco hôm nay đã tăng giá bán hơn $2/thùng cho khách hàng châu Á, trong khi giữ nguyên giá với khách hàng Mỹ.

Vàng tăng nhẹ, giao dịch quanh mức $1,856/oz nhờ USD suy yếu.

Thị trường chứng khoán châu Á hồi phục nhờ việc nới lỏng các hạn chế Covid-19 ở Trung Quốc. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông và chỉ số CSI 300 là 2 chỉ số tăng mạnh nhất.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng trong sắc xanh, nhưng ASX 200 của Úc giảm nhẹ trước quyết định lãi suất của RBA vào ngày mai.

Thị trường đang chia thành 2 phe giữa mức tăng 25 và 40 bps. RBA đã từng tăng liên tục 25 bps nhưng biên bản cuộc họp tiết lộ rằng họ đã xem xét tăng 40 bps vào tháng Năm.

Đồng Đô la Úc suy yếu, trong khi Yên Nhật tăng nhẹ. Các đồng tiền đang có một ngày thứ Hai yên tĩnh mặc dù khẩu vị rủi ro trên thị trường đã được cải thiện.

Phân tích kỹ thuật dầu WTI

WTI đã phá qua nhiều kháng cự để tiến tới đỉnh 2 tháng vào ngày hôm nay. Giá hiện đang tiến tới dải Bollinger trên, nhưng vẫn chưa thể xác nhận vượt.

Điều này cho thấy thị trường có vẻ đang chấp nhận mức cao hiện tại. Giá vẫn ở trên các đường SMA, củng cố động lực tăng sắp tới.

Kháng cự có thể nằm tại đỉnh đầu tháng 3 là $129.44 và $130.50. Mặt khác, hỗ trợ có thể ở mức đáy trước đó là $111.20 và $103.24.

CRUDE OIL CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ