Trung Quốc: PMI sản xuất và dịch vụ Caixin tháng 4 đều suy yếu

Trung Quốc: PMI sản xuất và dịch vụ Caixin tháng 4 đều suy yếu

09:15 05/05/2023

Chỉ số PMI sản xuất của S&P Global/Caixin đã giảm xuống 49.5 trong tháng 4 (Bloomberg dự báo: 50.0) so với 50.0 trong tháng 3, phản ánh nhu cầu sản xuất suy yếu. Tuy nhiên, lực cản chính đến từ nhu cầu trong nước giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo Caixin PMI, các đơn đặt hàng xuất khẩu mới phần lớn ổn định. Điều này vẽ nên một bức tranh khác với PMI sản xuất chính thức cho thấy cả nhu cầu trong nước và bên ngoài đều suy yếu.

Giống như các dữ liệu PMI trước, chỉ số việc làm vẫn ở dưới mốc 50. Điều này chỉ ra sự yếu kém của thị trường lao động. Sự phục hồi của thị trường lao động sẽ rất quan trọng đối với việc liệu tăng trưởng tiêu dùng có thể được duy trì trong nửa cuối năm hay không.

PMI dịch vụ Caixin đã được công bố vào sáng nay với 56.4, thấp hơn so với kỳ vọng là 57.1 và của tháng 3 là 57.8. Dữ liệu này cho thấy tình hình tiêu dùng và sử dụng dịch vụ của hộ gia đình đã có phần suy yếu hơn trước đó.

USD/CNY đi ngang quanh mốc 6.91 so với thứ Sáu tuần trước - trước kỳ nghỉ Lễ Lao động kéo dài năm ngày. USD/CNH cũng không đổi vẫn được giao dịch ở dưới mức 6.92 vào đầu giờ châu Á.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ