Các nhà đầu tư lo lắng về khả năng Nhật Bản can thiệp khi USDJPY phá vỡ ngưỡng 155

Các nhà đầu tư lo lắng về khả năng Nhật Bản can thiệp khi USDJPY phá vỡ ngưỡng 155

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

15:08 25/04/2024

Các quan chức Nhật Bản đưa ra thêm cảnh báo về đồng yên sau khi USDJPY vượt qua mốc 155, khiến các nhà đầu tư trên thị trường lo lắng trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và dữ liệu kinh tế Mỹ có thể dẫn đến những động thái tiếp theo.

Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết hôm thứ Năm trong một phiên họp quốc hội khi được hỏi về những biến động tiền tệ mới nhất: “Chúng tôi hiện đang theo dõi chặt chẽ đến thị trường. Chúng tôi vẫn sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp dựa trên những gì chúng tôi đang theo dõi.”

Bình luận của ông được củng cố bởi người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayashi. Ông cho rằng động thái tiền tệ quá mức là điều không mong muốn, và thị trường phải phản ánh các yếu tố cơ bản về kinh tế.

Cả hai quan chức đều không tăng cường mức độ cảnh báo để cảnh báo hành động “quá mức” nếu cần thiết. Đây là điều thể hiện rõ ràng khả năng can thiệp của Nhật Bản vào thị trường tiền tệ. USDJPY đang ở mức 155.66, qua mức kỷ lục trong 34 năm là 155.45 đạt được trước đó trong buổi sáng.

Suzuki nói: “Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng, tôi không thể bình luận nhiều trong tình hình hiện tại.”

Những nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các bình luận, để xem liệu Tokyo sẽ tiếp tục kiên nhẫn và không có bất kỳ động thái nào trước đồng Yên suy yếu.

Cuộc họp chính sách tháng 4 của BoJ bắt đầu vào thứ Năm với hội đồng quản trị dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất khi công bố quyết định vào thứ Sáu. Việc giữ nguyên và không đưa ra khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới có thể khiến các nhà đầu tư có động cơ đẩy đồng Yên yếu đi.

Dữ liệu của Mỹ sẽ được công bố vào tối thứ Sáu giờ Tokyo cũng có thể tác động đến JPY. Thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ được công bố vào buổi tối giờ Tokyo, ngay trước khi Nhật Bản bước vào kỳ nghỉ cuối tuần dài.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ