Lãi suất thế chấp ở Mỹ tăng trong tuần thứ tư liên tiếp

Lãi suất thế chấp ở Mỹ tăng trong tuần thứ tư liên tiếp

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

01:53 26/04/2024

Lãi suất thế chấp của Mỹ tăng tuần thứ tư liên tiếp lên mức 7.17%.

Freddie Mac cho biết lãi suất trung bình cho khoản vay cố định 30 năm ở Mỹ là 7.17%, tăng từ mức 7.1% vào tuần trước.

Những người săn nhà đang cần nhiều tiền hơn để mua nhà. Lãi suất thế chấp đã tăng khá đều kể từ đầu năm và tình trạng thiếu nguồn cung đang đẩy giá nhà lên cao ở hầu hết các khu vực trên cả nước.

Các công ty xây dựng đã nỗ lực lấp đầy thiếu hụt, đẩy mạnh quá trình xây dựng và thu hút khách hàng bằng những ưu đãi hấp dẫn. Trong tuần này, số lượng hợp đồng mua nhà mới đã tăng 8.8% trong tháng trước so với tháng 2, đây là tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 9. Hiệp hội Bất động sản Quốc gia cho biết các hợp đồng mua nhà cũ cũng tăng so với cùng kỳ.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến ​​​​sẽ họp vào tuần tới và có khả năng cao sẽ giữ nguyên lãi suất, tuy nhiên các trader cũng sẽ quan sát kỹ lưỡng nhận xét của các quan chức để biết thêm gợi ý về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed. Sức mạnh của các báo cáo kinh tế gần đây cho thấy thời điểm Fed cắt giảm lãi suất sẽ bị đẩy lùi so với hầu hết mọi kỳ vọng vào đầu năm.

Cho đến lúc đó, những người muốn mua nhà phải chấp nhận lãi suất thế chấp cao hơn trong thời gian dài hơn hoặc phải chờ đợi. Tuy nhiên theo Jiayi Xu, nhà kinh tế tại Realtor.com, những người sẵn sàng nhảy vào thị trường bây giờ có thể được hưởng lợi. Bà nói: “Mặc dù lãi suất thế chấp tăng, điều này lại có thể tạo cơ hội cho một số người mua nhà. Ví dụ: người mua có thể thấy rằng người bán cởi mở hơn trong việc đàm phán so với năm trước.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ