Lợi suất TPCP Mỹ tăng vọt khi các trader cho rằng Fed sẽ trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên đến tháng 12

Lợi suất TPCP Mỹ tăng vọt khi các trader cho rằng Fed sẽ trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên đến tháng 12

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

20:11 25/04/2024

Lợi suất TPCP Mỹ tăng vọt do có dấu hiệu lạm phát tăng trong quý đầu I/2024, đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

Trong khi tăng trưởng GDP quý I yếu hơn so với dự đoán, lạm phát cơ bản tăng và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thấp hơn dự kiến cũng được các nhà giao dịch trái phiếu ưu tiên.

TPCP Mỹ giảm, đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 và 30 năm lên mức cao nhất trong năm. Các trader cũng đã đẩy kỳ vọng về thời điểm Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sang tháng 12.

Lợi suất TPCP Mỹ tăng sau khi các trader hấp thụ dữ liệu kinh tế gần đây

GDP Mỹ tăng với tốc độ 1.6% hàng năm trong quý I/2024, đồng thời thước đo lạm phát cơ bản được tăng ở mức 3.7%, cao hơn dự kiến.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm đã tăng khoảng 9 bps lên hơn 5%. Trong khi đó, lợi suất của tất cả các TPCP Mỹ có kỳ hạn từ 10 năm trở lên cũng đều tăng.

Thị trường hợp đồng swaps đang định giá Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 33 bps trong cả năm 2024, thấp hơn nhiều so với mức giảm hơn 150 bps mà họ kỳ vọng vào đầu năm.

Bob Doll, giám đốc đầu tư của Crossmark Global Investments, nói rằng: “Fed đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tôi không nghĩ Fed sẽ tăng lãi suất, tuy nhiên, lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4.65% và chưa có dấu hiệu sẽ giảm."

Mỹ sẽ phát hành thêm 44 tỷ USD TPCP kỳ hạn 7 năm. Mặc dù nhu cầu trong phiên đấu thầu trái phiếu kỳ hạn 2 và 5 năm ở hai ngày qua rất cao, tuy nhiên phiên đấu thầu vào hôm nay có thể sẽ không còn được như vậy.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ