Doanh số nhà chờ bán của Mỹ tăng vọt trong tháng 3 lên mức cao nhất trong năm

Doanh số nhà chờ bán của Mỹ tăng vọt trong tháng 3 lên mức cao nhất trong năm

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

21:55 25/04/2024

Doanh số nhà chờ bán ở Mỹ trong tháng 3 đã đạt mức cao nhất trong một năm bất chấp lãi suất cao và nguồn cung thấp.

Doanh số nhà chờ bán được ghi nhận bởi Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia đã tăng 3.4% lên 78.2 vào tháng trước, vượt xa so với dự báo. Sự gia tăng được dẫn đầu bởi miền Nam, miền Tây và miền Đông Bắc.

Nhà kinh tế trưởng của NAR, Lawrence Yun, cho biết: “Mặc dù doanh số nhà chờ bán đạt mức cao nhưng vẫn chưa thể có đột phá rõ rệt. Điều đó có lẽ sẽ chỉ xảy ra khi lãi suất thế chấp giảm và tồn kho tăng.”

Gần đây, doanh số bán nhà cũ đã kém xa so với doanh số bán nhà mới, do các công ty xây dựng nhà trên toàn quốc đã đưa ra các ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tiếp đó, nguồn cung trên thị trường nhà cũ thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Ngành sản xuất đồ gia dụng hiện đang kỳ vọng cao rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, Lawrence Yun cho rằng lãi suất cao là nguyên nhân khiến thị trường nhà ở vẫn chưa có nhiều đột phá. Lãi suất cho vay thế chấp cố định trong 30 năm ở Mỹ đã tăng lên 7.24% trong tuần kết thúc vào ngày 19/4, mức cao nhất trong 5 tháng.

Doanh số nhà chờ bán là chỉ số quan trọng phản ánh doanh số bán nhà cũ, bởi vì nhà thường được ký hợp đồng đặt cọc một hoặc hai tháng trước khi được bàn giao.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ