Trading quotes – Những câu nói của các trader huyền thoại có thể làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của bạn (P2)

Trading quotes – Những câu nói của các trader huyền thoại có thể làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của bạn (P2)

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

13:43 07/09/2020

Những câu nói của các trader nổi tiếng vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Học hỏi từ những bậc thầy trong quá khứ là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công trong sự nghiệp trading.

Jesse Livermore nói về việc đứng ngoài thị trường

Trong các lựa chọn mua, bán hay đứng ngoài, thì đứng ngoài thị trường thường là lựa chọn có xác suất đúng cao nhất. Hãy chờ đợi một thiết lập giá đúng vào đúng thời điểm trên biểu đồ, đừng dại dột nhảy ngay vào thị trường chỉ vì bạn có đang có sẵn tiền trong tài khoản. Giao dịch là một cách kiếm tiền đòi hỏi kỹ năng cao và đầy tính kỷ luật.

Jesse Livermore

“Chỉ chơi với thị trường khi tất cả các yếu tố đều có lợi cho bạn. Không ai có thể chơi với thị trường mọi lúc và thắng cả. Có những thời điểm bạn hoàn toàn nên đứng ngoài, cả về lý do cảm xúc cũng như kinh tế” - Jesse Livermore.

Warren Buffet nói về kỷ luật và quản lý rủi ro

Tôi luôn nghĩ về câu nói dưới đây từ Warren Buffet vĩ đại (tuy ông không đúng nghĩa là một trader, nhưng thành công của ông trên thị trường chứng khoán có lẽ quá đủ xứng đáng để chúng ta có thể học hỏi). Những gì ông nói rất ngắn gọn, nhưng vô cùng súc tích. Một trong những điều khó khăn nhất khi giao dịch là duy trì một kế hoạch giao dịch trong nhiều năm, và làm tốt chúng với một sự tự kỷ luật và kiểm soát. Chỉ một giao dịch sử dụng đòn bẩy lớn có thể xóa sạch lợi nhuận mà bạn kiếm được trong một thời gian dài. Vì vậy, luôn đảm bảo bạn đang quản lý rủi ro và giữ được kỷ luật khi ở trong thị trường.

Warren Buffet

“Cần đến 20 năm để bạn xây dựng danh tiếng, nhưng chỉ mất 5 phút để phá hủy nó. Nếu bạn suy nghĩ về việc này, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi” - Warren Buffet.

George Soros nói về thị trường

Tôi thường tự xem mình là một trader chuyên nghiệp, điều đó có nghĩa là tôi đang tìm kiếm những điều bất thường và nhìn thị trường với con mắt chuyên gia. Các trader nghiệp dư đặt cược vào những điều hiển nhiên như một breakout, trong khi các trader chuyên nghiệp biết rằng một đột phá sai rất phổ biến và họ thường chờ đợi chúng thay vì nhảy vào giao dịch cùng với đám đông.

George Soros

“Thị trường luôn trong trạng thái không chắc chắn và biến động. Tiền được kiếm bằng cách loại bỏ những điểu hiển nhiên và đặt cược vào những điều không chắc chắn” – George Soros.

Paul Tudor Jones nói về việc bảo vệ vốn

Bảo về vốn tài khoản của bạn là phần quan trọng nhất và cũng thường bị bỏ qua nhiều nhất trong giao dịch. Nếu như có nhiều trader hiểu hơn về các bảo vệ vốn thay vì chỉ hiểu chúng một cách lý thuyết hời hợt, chúng ta sẽ có thêm nhiều trader thành công hơn.

Paul Tudor Jones

“Tôi luôn suy nghĩ về việc mất tiền hơn là việc kiếm tiền. Đừng tập trung vào việc sẽ kiếm được bao nhiêu, hãy tập trung bảo vệ những gì bạn có” – Paul Tudor Jones.

(còn tiếp)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?

Có hai loại tỷ lệ cắt lỗ, một là tỷ lệ phần trăm biến động của giá và loại khác là tỷ lệ phần trăm trên tổng vốn giao dịch.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ