Giao dịch tốt thay vì giao dịch lớn hơn

Giao dịch tốt thay vì giao dịch lớn hơn

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

11:06 30/12/2020

Một trong những lỗi lớn nhất mà các nhà giao dịch mới mắc phải là giao dịch với khối lượng quá lớn.

Nếu bạn giao dịch quá lớn với quy mô vị thế, chắc chắn bạn sẽ trả lại bất kỳ khoản lợi nhuận nào bạn kiếm được với giao dịch thua lỗ lớn hoặc một chuỗi thua lỗ. Khi bạn bắt đầu với tư cách là một nhà giao dịch mới, hãy giao dịch nhỏ và học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Một nhà giao dịch mới bắt đầu nên giao dịch nhỏ nhất của họ ngay từ đầu khi họ tìm hiểu về điểm yếu của bản thân và phương pháp giao dịch. Sự tự tin chỉ nên đến sau khi năng lực và kinh nghiệm đã được chứng minh trong việc duy trì kỷ luật giao dịch để tuân theo hệ thống của bạn. Giao dịch quá lớn thường là dấu hiệu của sự kiêu ngạo.

Quy mô giao dịch giống như một nút chỉnh âm lượng đối với cảm xúc và cái tôi của bạn, và bạn không muốn tiếng nói bên trong của mình quá lớn khiến bạn không thể tuân theo kế hoạch giao dịch của mình. Việc thoát khỏi một giao dịch lớn và ngoại trừ thua lỗ khó hơn là cắt lỗ một giao dịch nhỏ. Nếu bạn không tuân thủ điểm cắt lỗ đã định trước ban đầu thì việc thực hiện sẽ trở nên khó hơn khi nó di chuyển ngược lại hướng bạn nghĩ ngày càng xa.

Xác định quy mô giao dịch là một trong những yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định thành công lâu dài của bạn với tư cách là một trader. Điều này không chỉ dành cho các nhà giao dịch mới mà cho tất cả chúng ta. Một phần của bất kỳ hệ thống giao dịch sinh lời nào là kích thước lệnh phù hợp cho mỗi giao dịch để hạn chế rủi ro của một khoản lỗ lớn quá mức.

Trước khi giao dịch, bạn nên có một chiến lược giao dịch riêng, và chắc chắn rằng chúng có một lợi thế nào đó. Bạn nên bắt đầu với quy mô nhỏ và cải thiện dần quy mô giao dịch bằng tỷ lệ phần trăm rủi ro lớn hơn tổng vốn giao dịch hiện tại của bạn. Bạn phải xem xét mức thua lỗ trung bình cho mỗi giao dịch, sự biến động và các tình huống xấu nhất khi bạn tăng quy mô vị thế dựa trên các thông số hệ thống của riêng bạn.

Trước tiên, bạn nên giao dịch chiến lược của mình một cách nhất quán và đạt được thành công trước khi bạn nghĩ đến việc bắt đầu tăng quy mô vị thế của mình. Giao dịch tốt hơn trước khi bạn giao dịch lớn hơn. Làm chủ giao dịch nhỏ hơn trước khi đi vào giao dịch lớn hơn. Nếu bạn bắt đầu lớn, học phí giao dịch của bạn sẽ đắt đỏ hơn nhiều so với việc học với một tài khoản nhỏ hơn, hoặc giao dịch demo.

Điều cuối cùng, luôn nhớ rằng điều dễ dàng nhất khiến bạn thua lỗ là chốt những khoản lời nhỏ và không đóng các khoản lỗ lớn. Giảm vị thế giao dịch xuống và quản trị rủi ro tốt hơn.

Happy trading !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?

Có hai loại tỷ lệ cắt lỗ, một là tỷ lệ phần trăm biến động của giá và loại khác là tỷ lệ phần trăm trên tổng vốn giao dịch.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ