Trading quotes – Những câu nói của các trader huyền thoại có thể làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của bạn (P3)

Trading quotes – Những câu nói của các trader huyền thoại có thể làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của bạn (P3)

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

10:28 08/09/2020

Những câu nói của các trader nổi tiếng vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Học hỏi từ những bậc thầy trong quá khứ là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công trong sự nghiệp trading.

Marty Schwartz nói về thua lỗ và giao dịch quá nhiều

Thua lỗ trong thị trường một cách hợp lý là một kỹ năng đáng học hỏi. Nếu bạn không biết cách để thua lỗ, bạn sẽ không thể biết cách để tìm kiếm lợi nhuận. Những lệnh thua lỗ là thực tế và chắc chắn, và độ lớn của thua lỗ mà bạn cho phép là biến số duy nhất mà bạn có thể khống chế. Vì vậy, hãy kiếm sát nó thay vì để nó kiểm soát bạn.

“Hãy học cách thua lỗ. Điều quan trọng nhất trong việc kiếm tiền là không để thua lỗ tuột khỏi tầm tay của bạn: - Marty Schwartz.

Marty Schwartz

Giao dịch quá nhiều (over trading) là một sai lầm dẫn đến cháy tài khoản của rất nhiều trader. Vậy làm cách nào để bạn tránh nó? Đơn giản thôi, lên lịch nghỉ giải lao, dừng giao dịch và viết nó vào bản kế hoạch giao dịch của bạn. Đừng FOMO và lo lắng về việc bỏ lỡ cơ hội. Ngày mai thị trường vẫn ở đó, và bạn có một nguồn cơ hội bất tận để đi câu bất cứ khi nào bạn muốn. Đây có lẽ là một trong những lý do đưa tôi đến với công việc giao dịch: bạn có thể kiếm tiền, nghỉ ngơi và quay lại sau đó mà vẫn còn những cơ hội. Nghỉ ngơi là khoảng thời gian bạn reset, hiệu chỉnh lại phương pháo giao dịch, tránh việc quá tự tin và giao dịch quá nhiều.

“Sau nhiều năm giao dịch, tôi đã học được rằng sau một chuỗi lợi nhuận tốt từ thị trường, việc nghỉ ngơi một vài ngày như một phần thưởng là vô cùng quan trọng. Xu hướng tự nhiên của chúng ta là thường tiếp tục giao dịch sau một chuỗi chiến thắng, nhưng kinh nghiệm đã dạy tôi rằng một kỳ nghỉ giữa một chuỗi lệnh thắng thường kéo dài chúng thêm”. – Marty Schwartz.

Bruce Kovner nói về cách đặt cắt lỗ và khối lượng giao dịch

Hai thành phần quan trọng nhất của quản lý rủi ro là đặt cắt lỗ và khối lượng giao dịch. Chúng được kết nối với nhau như những gì Bruce Kovner đã chỉ ra trong câu nói của mình. Khối lượng giao dịch của bạn được xác định bởi số tiền rủi ro và điểm cắt lỗ tương ứng của bạn. Nếu cắt lỗ của bạn xa hơn thì bạn cần giảm khối lượng để duy trì mức rủi ro, ngược lại nếu ngắn hơn thì bạn có thể tăng khối lượng lên tương ứng.

Bruce Kovner

“Mỗi khi tôi vào lệnh, tôi luôn có trước một mức cắt lỗ, đó là cách duy nhất để tôi có thể ngủ ngon. Tôi biết rõ mình sẽ thoát lệnh ở đâu trước khi tôi vào lệnh. Khối lượng giao dịch được xác định dựa vào mức cắt lỗ, và mức cắt lố được xác định từ phân tích kỹ thuật”. - Bruce Kovner.

Paul Tudor Jones nói về việc đừng quá tự tin sau các lệnh thắng

Bạn có muốn biết cách nhanh nhất để thua lỗ và cháy tài khoản không? Quá tự mãn và tự tin, dù với bất kì hình thức nào đi nữa, khi bạn cảm thấy như vậy trong giao dịch, đó là lúc thị trường dạy cho bạn một bài học. Bạn không thể kiếm soát thị trường, thứ bạn kiểm soát được là những phản ứng và hành động của mình trong thị trường. Chỉ với một vài lệnh thắng không có nghĩa bạn là một thiên tài giao dịch không bao giờ thua. Hãy nhớ rằng: có một sự phân bố ngẫu nhiên các lệnh thắng và thua, bất kể lợi thế hay hệ thống giao dịch của bạn như thế nào.

Paul Tudor Jones

“Đừng cố làm anh hung. Đừng có cái tôi quá lớn. Hãy luôn tự hỏi bản thân và xem xét lại khả năng của mình. Đừng cảm thấy bạn quá giỏi, giây phút mà bạn nghĩ vậy, bạn sẽ hi sinh. Các lệnh thua lỗ lớn nhất của tôi luôn đến sau khi tôi có một quãng thời gian giao dịch tuyệt vời và tôi bắt đầu nghĩ rằng mình biết điều gì đó: - Paul Tudor Jones.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?

Có hai loại tỷ lệ cắt lỗ, một là tỷ lệ phần trăm biến động của giá và loại khác là tỷ lệ phần trăm trên tổng vốn giao dịch.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ