Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý trong ngày 02/06

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý trong ngày 02/06

09:12 02/06/2020

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm khi các dữ liệu kinh tế được cải thiện và tâm lý lạc quan của nhà đầu tư khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, tuy nhiên mức tăng không mạnh như trước do tình trạng bất ổn dân sự tại các thành phố trên nước Mỹ, dấy lên mối quan ngại rằng các cuộc biểu tình rầm rộ có thể dẫn tới làn sóng thứ hai của đại dịch Covid – 19.

Có khả năng những xung đột sẽ tiếp tục xảy ra vào tối nay (theo giờ Mỹ), khi tổng thống kêu gọi những biện pháp mạnh tay hơn từ chính quyền bang.

Trên bảng báo cáo thu nhập, đã xuất hiện một công ty kiếm lợi nhuận khổng lồ từ các lệnh đóng cửa. Dự trữ dầu tồn kho cũng sẽ được công bố trong hôm nay.

Dưới đây là 3 yếu tố có thể dịch chuyển thị trường trong ngày hôm nay

1. Các lệnh giới nghiêm có hiệu lực

Các nhà đầu tư sẽ cần để mắt tới chỉ số chứng khoán khi các thành phố lớn tại Mỹ ban hành lệnh giới nghiêm, nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình.

Tổng thống Donald Trump, trong một lời kêu gọi các thống đốc bang, đã yêu cầu những hành động cứng rắn hơn đối với những người biểu tình và những hành vi cướp bóc hay bạo loạn, nói rằng chính quyền nên “đàn áp”.

Vào 6 giờ sáng nay, theo giờ Việt Nam, các lệnh giới nghiêm có hiệu lực đối với Washington, D.C. Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ “kiểm soát chặt chẽ” những cuộc biểu tình tại thủ đô và sẽ “làm những điều chưa từng thấy trước đây”.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Bill Barr đã yêu cầu Cục Nhà tù Liên bang gửi các đội kiểm soát bạo loạn tới Washington và Miami.

Thống đốc New York Andrew Cuomo tuyên bố lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực tại thành phố này vào lúc 10 giờ tối này, theo giờ Việt Nam.

2. Lợi nhuận của Zoom sẽ được công bố

Nền tảng hội họp trực tuyến – Zoom (NASDAQ: ZM) đã trở thành một công cụ không thể thiếu với những người làm việc dưới lệnh cách ly nghiêm ngặt do đại dịch Covid – 19.

Kỳ vọng cho công ty rất lớn, khi phe bò đã đẩy giá cổ phiếu của Zoom tăng 200% từ đầu năm đến nay, hiện tại đạt mức hơn 200$/cổ phiếu.

Zoom sẽ báo cáo lợi nhuận của họ sau khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa vào hôm nay.

Các nhà phân tích dự báo công ty sẽ báo cáo lợi nhuận theo quý vào khoảng 9 cents trên một cổ phiếu, tương đương với 202 triệu đô trên doanh thu, theo Investing.

Tháng trước, các nhà phân tích tại Citigroup đã ra mắt ấn phẩm phân tích của cổ phiếu này, với quan điểm trung lập và giá mục tiêu tại 186$/cổ phiếu; cho rằng rào cản tâm lý có thể là thách thức cho những phấn khích gần đây khi cổ phiếu đang ở một “mức giá hợp lý”.

Vào thứ Sáu tuần trước, Zoom cho biết họ đang có kế hoạch tăng cường bảo mật cho những cuộc gọi video của các khách hàng và tổ chức có trả phí, Reuters ghi nhận.

3. Báo cáo của Viện dầu khí Hoa Kỳ (API)

Giá dầu nhận được một số hỗ trợ từ OPEC ngày hôm qua, đóng cửa với mức tăng nhẹ, với báo cáo về việc gia hạn cắt giảm sản lượng có thể tiếp tục xảy ra khi thỏa thuận cạnh tranh diễn ra vào mùng 4 tháng 6.

Hôm nay, Viện dầu khí Hoa Kỳ (API) sẽ công bố những con số liên quan tới lượng tồn kho dự trữ dầu của Hoa Kỳ ngay sau khi mở cửa thị trường.

Tuần trước, API báo cáo tồn kho dự trữ dầu thô đã tăng 8.7 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn so với xu hướng mà thị trường dự đoán.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?

Đồng Yên Nhật đã giảm mạnh vượt qua mức được coi là giới hạn của Nhật Bản và với tốc độ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu chính phủ có bắt đầu mua đồng Yên để hỗ trợ đồng tiền của mình hay không - và tại sao họ chưa làm như vậy.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ