Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 17/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 17/06

08:12 17/06/2020

Dưới đây là 3 sự kiện sẽ ảnh hưởng tới thị trường ngày hôm nay

Chứng khoán Mỹ lại tiếp tục đà tăng vào thứ Ba, bất chấp những bình luận không mấy tích cực của Fed về tốc độ phục hồi của nền kinh tế.

Giới đầu tư đã phản ứng tích cực với sự đột phá trong doanh số bán lẻ tháng Năm và tin tưởng vào khả năng phát triển vắc-xin Covid – 19, thúc đẩy chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 500 điểm.

Giá dầu cũng tăng vọt khi giới đầu tư dự đoán dữ liệu sẽ cho thấy nhu cầu về nhiên liệu sẽ tăng cao, một dấu hiệu khi các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động.

1. Dữ liệu về tồn kho dầu thô có thể cho thấy sự đột phá trong nhu cầu 

Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu tồn kho dầu thô hàng tuần vào lúc 21:30, theo giờ Việt Nam vào ngày hôm nay. Dự trữ dầu thô đã giảm 152,000 thùng sau mức tồn kho 5.7 triệu thùng vào tuần trước. Dự trữ xăng cũng giảm 17,000 thùng sau mức tồn kho 866 triệu thùng vào tuần trước.

2. Phiên điều trần của chủ tịch Fed Powell

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell sẽ tiếp tục phiên điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư. Ông đã nói với các nhà lập pháp vào thứ Ba rằng nền kinh tế Mỹ sẽ khó có thể phục hồi hoàn toàn cho tới khi người Mỹ chắc chắn rằng dịch Covid-19 đã được ngăn chặn.

“Hơn nữa, khi thời kỳ suy thoái càng kéo dài, khả năng thiệt hại lâu dài do mất việc làm vĩnh viễn và đóng cửa doanh nghiệp càng cao”, ông Powell cho biết trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng tại Thượng viện.

3. Dữ liệu về nhà đất sẽ đo lường sự phục hồi của nền kinh tế

Dữ liệu của Cục điều tra dân số về nhà đất sẽ được công bố vào thứ Tư, lúc 19:30, theo giờ Việt Nam. Các nhà phân tích dự kiến con số sẽ là 1.095 triệu cho tháng Năm, tăng từ 890,000 vào tháng Tư

Dữ liệu nhà đất là một chỉ báo dẫn dắt trong thị trường này khi các dự án tiếp tục được thi công trở lại sau thời gian cách ly  

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ