Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào 18/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào 18/06

08:26 18/06/2020

Hôm nay, dữ liệu việc làm sẽ được công bố cùng với các chỉ số sản xuất và thu nhập của chuỗi cửa hàng tạp hóa Kroger. Dưới đây là 3 thông tin có thể ảnh hưởng tới thị trường vào hôm nay.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư, chấm dứt chuỗi tăng 3 ngày liên tiếp, khi đà tăng của cổ phiếu công nghệ chững lại, cổ phiếu ngành hàng không, tàu thủy và bán lẻ giảm mạnh.

Giới đầu tư đang cân nhắc giữa các dấu hiệu tốt  của sự phục hồi kinh tế và số lượng canh nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng trên toàn quốc, và đó sẽ là trở ngại đáng sợ cho sự phục hồi.

Những lo ngại cũng bắt đầu xuất hiện ở ngành năng lượng về nhu cầu của dầu thô, dấu hiệu cho sự trở lại của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, số liệu dầu tồn kho tăng mạnh, theo báo cáo được công bố hôm qua.

1. Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp có thể tiếp tục giảm nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu dự kiến là 1.3 triệu trong tuần trước, giảm từ 1.5 triệu trong tuần trước nữa, tiếp tục xu hướng giảm khi lệnh phong tỏa được nới lỏng. Báo cáo dự kiến sẽ được công bố vào lúc 19:30, theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên hàng triệu người Mỹ vẫn đang không có việc làm. Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp dự kiến là 19.9 triệu, so với 20.9 triệu so với tuần trước.

2. Chỉ số sản xuất của Philly Fed sẽ cung cấp góc nhìn về hoạt động kinh tế

Chỉ số sản xuất Philadelphia Fed của tháng 6 sẽ ở mức -23, cải thiện so với mức -43 của tháng 5. Chỉ số này chỉ cho biết hoạt động kinh tế ở khu vực Philadelphia, tuy nhiên nó có quan trọng đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế. Chỉ số với giá trị >0 cho thấy các điều kiện được cải thiện, trong khi đó giá trị < 0 cho thấy tình trạng kinh tế đang xấu đi. Mức -56 được ghi nhận trong tháng Tư là mức thấp nhất trong vòng 40 năm trở lại.

3. Thu nhập của Kroger dự kiến sẽ là cú hích cho cổ phiếu của công ty

Công ty Kroger sẽ báo cáo thu nhập quý I vào thứ Năm, và các nhà phân tích ước lượng một con số lớn do người dân mua thực phẩm tích trữ vào đợt dịch bệnh. Thu nhập trên một cổ phiếu dự kiến là 1.07$, tương đương với 40 tỷ $ trên doanh thu.

Các nhà phân tích cũng mong đợi Kroger nâng mức kế hoạch cho quý II này, hướng đến EPS trong khoảng từ 2.30$ cho tới 2.40$.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?

Đồng Yên Nhật đã giảm mạnh vượt qua mức được coi là giới hạn của Nhật Bản và với tốc độ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu chính phủ có bắt đầu mua đồng Yên để hỗ trợ đồng tiền của mình hay không - và tại sao họ chưa làm như vậy.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ