Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý trong ngày 12/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý trong ngày 12/06

08:19 12/06/2020

Thị trường chứng khoán tiếp tục một phiên giảm điểm vào thứ Năm khi các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo do lo sợ làn sóng lây nhiễm thứ 2 của Covid – 19 có thể cản trở hoạt động kinh doanh.

Các chỉ số chứng khoán chính rớt điểm thảm hại. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones mất 7%, S&P 500 giảm 5.9% và NASDAQ Composite mất 5% số điểm ngay sau khi đón cửa trên mức 10,000 điểm vào ngày trước đó. GIá hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm gần 10% trong ngày hôm qua.

Các nhà đầu tư sẽ cần theo dõi thị trường vào hôm nay, để xem liệu đà giảm của cổ phiếu có chững lại hay tuần thứ 2 của tháng Sáu sẽ kết thúc trong tâm trạng u ám.

Dữ liệu về tâm lý của người tiêu dùng cho tháng Sáu dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay, cùng với đó là dữ liệu về xuất nhập khẩu.

Dưới đây là 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng tới thị trường vào hôm nay

1. Tâm lý của người tiêu dùng sẽ được cải thiện, bất chấp Covid – 19

Virus Covid – 19 đã không làm giảm triển vọng nền kinh tế của người tiêu dùng, hay ít nhất là chúng ta kỳ vọng dữ liệu từ Michigan Consumer Sentiment , sẽ được công bố vào lúc 21:00, theo giờ Việt Nam. Con số dự kiến là 75 cho tháng Sáu này, tăng lên từ con số 72.5 trong tháng trước. Các doanh nghiệp đang mở cửa trở lại cùng với đó các lệnh cách ly được nới lỏng ở hầu hết mọi vùng của Hoa Kỳ, mặc dù số ca nhiễm tiếp tục tăng ở một số khu vực.

2. Chỉ số giá nhập khẩu dự kiến sẽ cải thiện

Chỉ số giá nhập khẩu vào tháng Năm sẽ được công bố vào hôm nay lúc 19:30, theo giờ Việt Nam. Dữ liệu cho tháng Năm dự kiến sẽ ở mức 0.6% so với mức giảm 2.6% của tháng trước. Chỉ số này đo lường sự thay đổi giữa giá của hàng hóa nhập khẩu và dịch vụ tại Hoa Kỳ.

3. Chỉ số giá xuất khẩu cũng sẽ có những chuyển biến tích cực

Cũng vào hôm nay, chỉ số giá xuất khẩu sẽ được công bố vào 19:30. Dữ liệu cho tháng Năm dự kiến cũng sẽ ở mức 0.6% so với mức giảm 2.6% trong tháng trước. Chỉ số này đo lường những thay đổi trong xuất khẩu của Hoa Kỳ để xác định liệu có sự gia tăng về số lượng hàng hóa xuất khẩu hay đơn thuần là sự tăng giá của hàng xuất khẩu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ