Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 27/10 - Đà tăng có quay trở lại?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 27/10 - Đà tăng có quay trở lại?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

09:31 27/10/2020

Sau một tuần tăng trưởng liên tục, đà tăng giá chững lại trong phiên giao dịch đầu tuần

Sau một tuần tăng trưởng tốt, thị trường khởi động phiên giao dịch đầu tuần trong trạng thái tích lũy và giảm nhẹ.

Bảng giá top 10 coin vốn hóa lớn

Tâm lý thị trường được duy trì ở trạng thái lạc quan điều đó được thể hiện qua chỉ số sợ hãi và tham lam

Fear & Greed index

Vốn hóa thị trường ngày hôm qua đã có những biến động đáng chú ý, đã có thời điểm vốn hóa giảm khoảng 13 tỷ USD từ 398 tỷ USD về mức 385 tỷ USD sau đó hồi phục lại mức 392 tỷ USD, điều này cho thấy hành động chốt lời của nhóm nhà đầu cơ ngắn hạn.

Marketcap

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

Biểu đồ PTKT H4

Quan sát hành động giá chúng ta thấy sau cặp nến nhấn chìm giảm - Bearish Engulfing hôm trước giá tiếp tục được đẩy nhẹ xuống nhưng gần như ngay lập tức được chặn lại bằng một Bullish Pinbar, điều này cho thấy phe mua vẫn rất kỳ vọng trong việc đẩy giá lên. Giá đang được nén tích lũy trong chiếc hộp chữ nhật và chờ bứt phá. Đường EMA50 vẫn là đường hỗ trợ ngắn hạn tích cực cho giá. 

Các chỉ báo động lượng cho thấy động lực tăng đã suy yếu, chỉ báo RSI cho thấy giá đã chạm vùng quá mua - Overbought, AO cho thấy sự suy giảm của động lượng.

Hiện tại, nhịp điều chỉnh của giá vừa rồi là thoái lui khá ngắn nằm trên mức fibo 0.382, điều này cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp diễn và giá có thể tiếp tục được đẩy lên. chỉ khi mức thoái lui vượt quá mức fibo 0.786 ~ thì xu hướng tăng mới có khả năng đảo chiều.

Kết luận: 

Xét về hành động giá và xu hướng thì xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn được duy trì và giá có khả năng tiếp tục được đẩy lên mức cao hơn. Tuy nhiên, động lượng đã suy giảm và những tín hiệu chốt lời đã xuất hiện, không ủng hộ cho đợt tăng giá tiếp diễn dài hạn.

Do vậy, quan điểm cá nhân của tôi là BTC có thể tiếp tục tăng giá nhẹ sau khi phá vỡ vùng tích lũy này với mục tiêu là đỉnh $13,800. Tuy nhiên, đà tăng giá này sẽ không còn mạnh mẽ như trước và có thể xuất hiện một đợt điều chỉnh tương đối ngay sau đợt tăng giá này. Khuyến nghị:

  • Phe mua: tiếp tục giữ vị thế của mình và dịch Stoploss đến đáy Pinbar vừa tạo ra $12,700 và quan sát mục tiêu giá $13,800
  • Phe bán: Thận trọng quan sát hành động giá và không nên giao dịch tại khu vực này, chờ đợi phản ừng giá tại các khu vực giá quan trọng

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ