Toàn cảnh thị trường tiền điện tử ngày 09.10 - Sắc xanh trở lại

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử ngày 09.10 - Sắc xanh trở lại

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:10 09/10/2020

Sau một phiên điều chỉnh giảm nhẹ thị trường bất ngờ bật tăng trở lại, BTC bật tăng mạnh mẽ vào tối qua đẩy giá từ vùng hỗ trợ $10,500 lên vùng kháng cự $10,900-$11,000

Sau một phiên điều chỉnh giảm nhẹ thị trường bất ngờ bật tăng trở lại, BTC bật tăng mạnh mẽ vào tối qua đẩy giá từ vùng hỗ trợ $10,500 lên vùng kháng cự $10,900-$11,000, đây cũng không phải mức tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên so với những phiên giao dịch ảm đạm trước đó thì việc BTC tăng $500 trong vài giờ cũng tạo lên sự kích thíc nhẹ cho thị trường. altcoin lần lượt tăng nhẹ theo BTC, đặc biệt Link tăng ~ 10% sau khi bị đẩy xuống mức thấp $8.4 rồi bật lên ngoạn mục vào cuối ngày.

Bảng giá Top 10 coin hàng đầu

Cùng với việc thị trường khởi sắc hơn thì vốn hóa cũng hồi phục khoảng 8 tỷ USD từ mức 335 tỷ USD đầu ngày lên mức 343 tỷ USD

Mcap

Chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and greed index tiếp tục ở mức thấp 46 cho thấp cho thấy sự thận trọng vẫn bao trùm nhà đầu tư.

Fear and greed index

Phân tích kỹ thuật BTC/USD:

Biểu đồ PTKT BTC/USD, nguồn: tradingview

Quan sát khung Daily

Hành động giá trên khung Daily chúng ta thấy 01 nến ngày tăng tương đối tốt, gần như không có dâu trên và khối lượng gia tăng so với các nến ngày trước đó, tuy nhiên nến đóng sát vùng kháng cự $10,900 trước đó chưa cho thấy một sự phá vỡ dứt khoát nên chúng ta vẫn nên thận trọng với nến ngày hôm nay có thể tạo một cú phá vỡ giả - Flase break.

RSI khung Daily vẫn nằm trong vùng 40-60 và đang có thiên hướng test vùng kháng cự 60, do vậy khung ngày trong giai đoạn này vẫn là side và chưa có xu hướng rõ ràng. Giá chỉ có thể chuyển hướng tăng khi RSI phá kháng cự 60 và tiến lên vùng 60-80.

Quan sát khung H4: 

BTC có một đà tăng giá ấn tượng, tuy nhiên đà tăng giá này chưa tạo ra được một đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ $10,900 mà dừng lại tại khu vực kháng cự này, điều này cho thấy lực tăng vẫn khá yêu chưa thể tạo một xu hướng tăng giá ngắn hạn cho BTC, BTC chỉ có một xu hướng tăng khi BTC phá vỡ đỉnh $11,100 trước đó tạo đỉnh mới lúc đó một xu hướng tăng ngắn hạn mới được hình thành.

Quan sát hành động giá khung H4, nến tăng giá trước đó là một nến bullish Marubozu với thân nến lớn và khối lượng tăng vọt cho thấy phe bò chiếm ưu thế hoàn toàn, tuy nhiên tại vùng kháng cự $10,900 xuất hiện một loạt nến nhỏ chặn đà tăng trước đó tại vùng kháng cự này, điều này cho thấy phe bán đang tìm cách thanh khoản lực mua trước đó và khu vực tranh chấp này được giải quyết thì chúng ta sẽ có hướng đi cụ thể. 

Tôi vẫn giữ quan điểm về cấu trúc giá hiện tại là cấu trúc sóng hồi phục abc (mầu tím) trong khung thời gian này, hiện tại giá đang hoàn tất sóng c, đang đạt mức = 0.618 tại vùng $10,900 của a, c có thể đạt mức = sóng a ~ $11,200. 

Chiến lược giao dịch khuyến nghị: 

Trong các bài nhận định trước đó của tôi đã nhận định về việc giá sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự $10,900, hiện tại giá đã kiểm chứng điều này.

Tôi giữ quan điểm cũ của mình và khuyến nghị đối với nhà đầu tư theo sóng và xu hướng thì nên thận trọng không nên thực hiện giao dịch tại vùng giá sideway này chờ BTC phá vỡ vùng sideway $10,000-11,000$ và có hướng đi rõ ràng chúng ta mới lập kế hoạch giao dịch cụ thể. Đối với nhà đầu cơ ngắn hạn daily trade/Scalping có thể thực hiện giao dịch tại vùng kháng cự $10,900 với SL tại $11,100, tuy nhiên nên quản trị thật chặt rủi ro bằng cách lựa chọn khối lượng giao dịch và mức đò bẩy phù hợp và tránh tổn thất quá 3% tài khoản của bạn.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ