Thấy gì từ biên bản cuộc họp chính sách của RBA?

Thấy gì từ biên bản cuộc họp chính sách của RBA?

12:32 07/07/2020

Trong biên bản công bố sau cuộc họp chính sách tháng 7, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) ông Philip Lowe cho biết Ngân hàng “cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cho thị trường việc làm, thu nhập và kinh doanh, đảm bảo rằng nền kinh tế Úc đang tiến vững chắc trên đà phục hồi"

RBA sẽ tiếp tục giữ lãi suất thấp và hỗ trợ tín dụng hộ gia đình và doanh nghiệp. Phương pháp tiếp cận này sẽ được duy trì nếu như nó vẫn cần thiết. Ban lãnh đạo của ngân hàng sẽ không tăng lãi suất cho đến khi nào tỷ lệ thất nghiệp giảm trở lại và lạm phát được duy trì bền vững ở trong phạm vi mục tiêu là 2-3%.

Một thông tin đáng chú ý: RBA đã hoàn thành mục tiêu giữ lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 3 năm ổn định quanh 0.25% và tạm dừng việc mua tài sản kể từ ngày 6/5.

Úc đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên toàn quốc và chỉ còn bang Victoria do đợt tăng số ca nhiễm mới trong thời gian gần đây, nhưng việc mở cửa lại nền kinh tế sớm hơn dự kiến đã thu hút được dòng vốn của các nhà đầu tư. Đồng đô la Úc đã tăng khoảng 20% ​​kể từ ngày 19/3, khi Lowe tuyên bố hạ lãi suất xuống 0,25% và đặt mục tiêu giữ lợi suất trái phiếu ở mức tương tự, đồng thời bơm thêm thanh khoản để hỗ trợ cho thị trường.

Nền kinh tế của Úc đã mất hơn 800,000 việc làm trong tháng 4 và tháng 5, khi tỷ lệ thất nghiệp đạt 7.1% và kho bạc nhà nước đang dự kiến ​​con số là 8% trong quý này. Tuy nhiên, tình hình hiện nay đang có nhiều dấu hiệu cải thiện, với việc số lượng tin tuyển dụng tăng tới 42% trong tháng 6.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ