Tâm lý Risk on duy trì bất chấp bạo lực bùng phát tại Mỹ, đồng Dollar giảm về mức thấp nhất 10 tuần

Tâm lý Risk on duy trì bất chấp bạo lực bùng phát tại Mỹ, đồng Dollar giảm về mức thấp nhất 10 tuần

08:37 02/06/2020

Đồng đô la chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 vào thứ Hai khi tâm lý thị trường vẫn lạc quan với việc các nền kinh tế mở cửa trở lại, bất chấp bối cảnh bạo lực bùng phát trên khắp nước Mỹ.

Đồng bạc xanh suy yếu so với hầu hết các đồng tiền thuộc nhóm G10, ngoại trừ đồng franc Thụy Sĩ, do nhu cầu trú ẩn giảm. Thị trường chứng khoán giảm đầu phiên và tăng trở lại, đóng cửa trong sắc xanh. Chỉ số DXY giảm 0,6% xuống 97.89, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3. Đồng đô la Úc và đô la Canada dẫn đầu đà tăng trong nhóm G-10.

Biến động cụ thể:

• USD/JPY giảm 0.2% xuống 107.62

• AUD/USD tăng 1.9% lên 0.6791. Aussie đã tăng 2% vào tuần trước

• NZD/USD tăng 1.4% lên 0.628. Kiwi chạm mức cao trong phiên giao dịch buổi chiều NewYork

• EUR/USD tăng 0.35% lên 1.1140.

• Chỉ số Dowjones tăng 0.36%, SP500 tăng 0.38% và Nasdaq tăng 0.66%.

• Vàng tăng 0.5% lên $1739/oz khi các quỹ ETF mua ròng 27 phiên liên tục, dầu thô WTI duy trì ổn định ở mức $35.5/thùng.

Tin tức nổi bật

• Các quan chức chính phủ Trung Quốc yêu cầu các công ty nông nghiệp lớn của nhà nước tạm dừng mua một số mặt hàng nông sản của Mỹ bao gồm đậu tương trong bối cảnh Bắc Kinh đánh giá lại sự căng thẳng đang diễn ra liên tục với Hoa Kỳ về vấn đề Hồng Kông.

• Donald Trump yêu cầu các thống đốc đàn áp và thúc giục họ "thống trị" những kẻ bạo loạn. "Bạn phải tống chúng vào tù 10 năm và bạn sẽ không bao giờ gặp lại những thứ này nữa", tổng thống nói trong cuộc gọi hội nghị với các thống đốc và cơ quan thực thi pháp luật. "Chúng tôi đang làm việc đó ở Washington, D.C. Chúng tôi sẽ làm điều gì đó mà mọi người chưa từng thấy trước đây." Ông cũng suy nghĩ về việc hình sự hóa việc đốt cờ.

• Các thành phố của Hoa Kỳ chuẩn bị cho ngày thứ bảy bất ổn khi Thành phố New York thiết lập giờ giới nghiêm. Bạo lực khiến người ta nghi ngờ về việc mở lại một phần của Chicago vào thứ Tư và những người mua sắm trên Amazon đã chộp lấy bình xịt hơi cay để tự vệ. Các nhà lãnh đạo da đen đã yêu cầu Joe Biden phác thảo những gì ông làm với tư cách là tổng thống để cải thiện khả năng tiếp cận cơ hội kinh tế và đại tu hệ thống tư pháp hình sự.

• Một thước đo về sản xuất của Hoa Kỳ cho thấy sự cải thiện lần đầu tiên vào tháng Năm sau bốn tháng, cho thấy ngành công nghiệp đang bắt đầu ổn định trở lại sau một đợt lao dốc không phanh do đại dịch.

• Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã điện đàm với Vladimir Putin và nói với ông Putin về ý tưởng mời Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G7, Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

• Gilead cho biết thuốc remdesivir của họ chỉ cho thấy công dụng hạn chế trong một thử nghiệm quy mô lớn. Trong khi đó, Moderna bắt đầu nghiên cứu giai đoạn 2 về vắc-xin Covid-19. Các nhà phân tích đã lạc quan về triển vọng cho kết quả và Giai đoạn 3 dự kiến vào tháng Bảy.

• Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố khoản hỗ trợ tài chính trị giá 2,2 tỷ đô la (1,6 tỷ đô la) cho các thành phố có doanh thu bị ảnh hưởng tiêu cực trong bối cảnh phong toả nền kinh tế do Covid-19

Thông tin cần chú ý hôm nay

• Quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Úc RBA.

 

 

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ