Tài sản rủi ro đang kỳ vọng tháng 7 sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed

Tài sản rủi ro đang kỳ vọng tháng 7 sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

14:50 25/07/2022

Cách mà lợi suất và cổ phiếu đang giảm gửi thông điệp của các nhà đầu tư tới Fed rằng tốt hơn hết là họ nên chậm lại.

Dấu hiệu suy thoái ngày càng rõ ràng hơn sau sự suy giảm của chỉ số hoạt động của Mỹ cùng với việc các trader định giá cho lãi suất của Fed sẽ đạt mức cao nhất trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2, ở mức khoảng 3.3%. Điều này sẽ khiến Fed rất khó khăn để đưa ra bất cứ hành động nào ngoài việc giảm nhẹ trở lại, trừ khi họ muốn tạo ra sự hoảng loạn trên khắp các thị trường.

Câu hỏi hóc búa về vấn đề lạm phát - suy thoái vẫn được đặt ra với Fed. Đang tồn tại một luồng dư luận mạnh mẽ về Fedspeak và bình luận từ các cựu quan chức của Fed rằng Ngân hàng Trung ương phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro suy thoái để kiềm chế lạm phát nếu đó là điều cần thiết.

Dữ liệu lạm phát tại các nền kinh tế lớn đã giảm so với kỳ vọng, nhưng nếu Fed đang lưỡng lự với việc chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, hẳn sẽ phải là trường hợp CPI tiếp tục ghi nhận tín hiệu suy giảm ngoại trừ các chỉ số kinh tế còn lại. Sau phiên tăng lãi suất sắp tới, giới đầu tư sẽ nhìn vào đường cong lãi suất của Fed để nắm được chu kỳ kinh tế đang bắt đầu ở đâu.

Garfield Reynolds  Chief Rates Correspondent, Sydney

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ