Sự kiện kinh tế nổi bật: Kích thích tài khoá Mỹ bế tắc, thất nghiệp gia tăng tại Châu Âu

Sự kiện kinh tế nổi bật: Kích thích tài khoá Mỹ bế tắc, thất nghiệp gia tăng tại Châu Âu

21:20 14/08/2020

Tổng hợp các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics trong phiên New York ngày 14/8

• Có rất ít cơ hội đạt được thỏa thuận về gói kích thích mới nếu Đảng Dân Chủ và Nhà Trắng không đi đến thống nhất về khoản viện trợ khoảng 1 nghìn tỷ dollar cho chính quyền địa phương và các bang trong tình trạng khó khăn.

• Số liệu báo cáo việc làm ở khu vực châu Âu giảm kỷ lục trong quý 2, một dấu hiệu khác cho thấy ảnh hưởng trầm trọng mà dịch Covid 19 gây ra cho nền kinh tế và những thách thức đối với sự phục hồi. Trong khi đó, các quốc gia phía Đông Âu có vẻ lạc quan hơn, mặc dù cũng hứng chịu những thiệt hại chưa từng thấy trong đại dịch.

• Kế hoạch của chính phủ Anh nhằm đưa công dân trở lại làm việc để thúc đẩy phục hồi kinh tế đang bị đe doạ bởi những vấn đề lớn trong việc chăm sóc trẻ em.

• Diễn đàn Kinh tế Thế giới vẫn chưa quyết định có tổ chức cuộc họp mặt cấp cao giữa các nhà lãnh đạo tài chính và kinh doanh toàn cầu tại Davos - Thụy Sĩ vào năm 2021 hay không.

• Công cụ theo dõi GDP của Bloomberg Economics cho thấy tăng trưởng toàn cầu tiếp tục đà phục hồi trong tháng Bảy. Chuyên gia Dan Hanson cho biết hầu hết các nền kinh tế dường như đã phục hồi từ việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa.

Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục đà phục hồi trong tháng 7 với tốc độ tăng trưởng lĩnh vực công nghiệp ổn định, bất chấp doanh số bán lẻ kém tích cực.

Nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch của Nhật Bản đã thu hẹp trong quý trước, nghiêm trọng nhất kể từ năm 1955, với sự bùng phát trở lại của COVID-19 đe dọa làm chậm lại sự phục hồi mong manh.

• Chính phủ Hong Kong đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Hong Kong năm 2020 xuống mức thấp kỷ lục từ -6% xuống còn -8% trong bối cảnh đại dịch Covid 19 toàn cầu diễn biến phức tạp và leo thang căng thẳng thương mại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ