Sự chú ý đổ dồn vào dữ liệu việc làm tuần này

Sự chú ý đổ dồn vào dữ liệu việc làm tuần này

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:16 06/03/2023

Tuần này sẽ là một chuỗi ngày chờ đợi trước khi dữ liệu việc làm được công bố vào cuối tuần.

Sự chú ý đổ dồn vào dữ liệu việc làm trong tuần này
Sự chú ý đổ dồn vào dữ liệu việc làm trong tuần này

Các trader sẽ đánh giá thị trường lao động để tìm manh mối về hướng đi tiếp theo trong chính sách của Fed, từ đó xác định các loại tài sản sẽ hoạt động như thế nào.

S&P 500 đã tăng 1.9% trong tuần trước, đánh dấu mức tăng tuần đầu tiên trong một tháng. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm đỉnh 4% trước khi giảm hơn 10 điểm cơ bản trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu.

Ngoài thị trường lao động, có rất nhiều thứ sẽ khiến các trader phải chú ý, bao gồm rủi ro vỡ nợ gia tăng của các khoản vay bất động sản văn phòng; nợ mua ô tô leo thang với nhiều người mua gặp khó; chuỗi ngày giảm điểm của cổ phiếu Tesla và Goldman Sachs; sự kết thúc của kỷ nguyên Dalio tại Bridgewater; sự lao dốc của ngân hàng tiền điện tử Silvergate và sự ra đi của nhà đầu Thomas Lee.

Chuỗi dữ liệu việc làm sẽ bắt đầu với khảo sát việc làm JOLTS và bảng lương ADP công bố vào thứ Tư. Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào Thứ Năm, sau đó là bảng lương phi nông nghiệp và báo cáo thất nghiệp. Bảng lương phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng thêm 203,000 sau khi đạt kỷ lục với con số 517,000 vào tháng 1.

Thị trường cũng sẽ chú ý tới phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell, Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Trung Quốc và các quyết định về lãi suất tại Nhật Bản, Canada và Úc vào tuần tới. Gap và Dick's Sporting Goods là những doanh nghiệp sẽ công bố báo cáo tài chính vào tuần tới. Tại Brazil, IPCA tháng 2 - số liệu cho biết tốc độ lạm phát hạ nhiệt, sẽ là mối quan tâm chính.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ