S&P500 và XAU/USD biến động trái chiều trước một loạt dữ liệu vào cuối tuần

S&P500 và XAU/USD biến động trái chiều trước một loạt dữ liệu vào cuối tuần

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

02:00 31/10/2023

Đà giảm của S&P 500 có thể sẽ tạm dừng trong ngày hôm nay khi sức hút của các tài sản an toàn tạm thời giảm và các nhà giao dịch tập trung vào một loạt dữ liệu kinh tế vào cuối tuần này. Căng thẳng ở Trung Đông có nguy cơ bùng nổ khi bước vào cuối tuần. Tuy nhiên, cuộc tấn công bằng đường bộ của quân đội Israel lại ít nghiêm trọng hơn so với dự tính, điều này dường như đã góp phần cải thiện tâm lý rủi ro của các nhà đầu tư.

Triển vọng S&P 500

Báo cáo KQKD của các doanh nghiệp tại Mỹ nhìn chung vẫn khả quan và không có quá nhiều sai lệch so với dự báo ngoại trừ hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Alphabet. McDonald's đã công bố báo cáo KQKD sáng nay và gây ngạc nhiên với một kết quả vượt kỳ vọng nhờ vào các sản phẩm mới với mức giá thấp khiến khách hàng quay lại nhiều hơn.

Vào thứ Sáu, S&P đã giảm khoảng 10% so với mức cao nhất trong tháng 7, điều này rất quan trọng vì một mức giảm 10% trên thị trường chứng khoán thường được coi là một sự điều chỉnh. Động lượng tăng đã quay trở lại nhưng liệu nó có bền vững hay không sẽ là điều cần theo dõi.

hình ảnh1.png

Phân tích kỹ thuật S&P 500

S&P đã không đạt được mốc 4000 với đợt giảm giá ngày hôm qua. Như đã đề cập ở trên việc S&P giảm 10% so với mức cao nhất trong tháng 7 có thể coi như một động thái điều chỉnh. Điều này một phần cũng có thể là lý do cho áp lực mua trong thời gian hiện tại.

Tuy nhiên đây cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại khi sự hình thành giao cắt tử thần (khi đường MA 20 ngày cắt xuống dưới đường MA 200 ngày). Đây sẽ là dấu hiệu cho thấy động lượng giảm đang gia tăng cũng như mang lại cho phe bán sự lạc quan hơn về những đợt giảm tiếp theo.

Các mức hỗ trợ quan trọng:

  • 4100
  • 4000
  • 4047

Các mức kháng cự quan trọng:

  • 4198
  • 4251
  • 4325

Biểu đồ S&P 500 khung ngày

hình ảnh2.png

Triển vọng của vàng

Vàng đã tăng nhẹ vào cuối phiên Mỹ hôm thứ Sáu sau khi có tin Israel sẽ bắt đầu một cuộc tấn công bộ binh vào Gaza. Ngoài ra, sức hấp dẫn của các tài sản trú ẩn đã giúp kim loại quý kết thúc tuần ở mức cao.

Tâm lý thị trường đã được cải thiện vào đầu tuần, điều này đã giúp vàng tiến gần mốc 2000 USD. Để đà tăng được duy trì, giá cần phải vượt qua ngưỡng 2000 USD. Tình hình ở Trung Đông vẫn là động lực chính thúc đẩy giá Vàng trước cuộc họp FOMC vào thứ Tư và nếu không có bất ngờ nào từ Fed, giá có thể sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Rất nhiều dữ liệu kinh tế sẽ được công bố trong tuần này cùng với báo cáo KQKD của các doanh nghiệp Mỹ. Do đó, thị trường vẫn duy trì tâm lý thận trọng khi Fed vẫn có thể tăng lãi suất một lần nữa

hình ảnh3.png

Biểu đồ vàng khung ngày

Các mức hỗ trợ quan trọng:

  • 1993
  • 1983
  • 1973

Các mức kháng cự quan trọng:

  • 2000
  • 2009.50
  • 2022

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ