Sàn giao dịch tiền điện tử Binance bị cấm kinh doanh ở Vương quốc Anh

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance bị cấm kinh doanh ở Vương quốc Anh

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:42 28/06/2021

Cơ quan quản lý tài chính (Financial Conduct Authority) của Anh đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng chống lại Binance Markets Ltd., cấm sàn giao dịch tiền điện tử này thực hiện bất kỳ hoạt động được quản lý nào trong nước.

Thị trường tiền mã hóa đã có một chặng đường đầy biến động trong nửa đầu năm 2021
Thị trường tiền mã hóa đã có một chặng đường đầy biến động trong nửa đầu năm 2021

Binance có thời gian cho đến tối thứ Tư để xác nhận rằng họ đã xóa tất cả các chương trình khuyến mãi tài chính và quảng cáo, theo phát ngôn của FCA. Sàn giao dịch cũng phải nêu rõ trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và tất cả các thông tin liên lạc khác rằng họ không còn được phép hoạt động ở Vương quốc Anh nữa.

Binance, công ty đã thông báo mua lại một pháp nhân do FCA quản lý vào tháng 6 năm ngoái cùng với kế hoạch ra mắt Binance.UK, sẽ không thể tiếp tục hoạt động của Vương quốc Anh nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản. Đại diện Binance đã không đưa ra bình luận khi được liên hệ vào Chủ nhật.

Động thái này giúp nới rộng xu hướng đàn áp của các chính phủ đối với thị trường tiền điện tử trong bối cảnh lo ngại về khả năng liên quan đến rửa tiền và gian lận. Binance đã rút đơn đăng ký liên quan đến 5MLD - một chỉ thị chống rửa tiền - vào ngày 17 tháng 5 sau “sự tham gia tích cực từ phía FCA”.

Động lực tăng trưởng

Bitcoin đã giữ được mức tăng trước đó sau thông báo, hiện đang giao dịch ở quanh mức $34,560. Những người đầu cơ giá lên trên thị trường tiền điện tử thường giải thích hành động quản lý cứng rắn là một dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần “trưởng thành”.

Ivan Petuhovskii, đồng sáng lập của EXMO Exchange Ltd., một sàn giao dịch tiền điện tử đã đăng ký tại Vương quốc Anh cho biết: “Quy định là một động lực tăng trưởng không thể phủ nhận. Tôi rất vui vì giai đoạn hỗn loạn của thị trường tiền điện tử gần như đã kết thúc.”

Người phát ngôn của FCA cho biết: “Một số lượng đáng kể các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử không đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc theo quy định về rửa tiền, dẫn đến số lượng doanh nghiệp rút đơn đăng ký của họ tăng cao chưa từng có.”

Trong số các công ty được xem xét, hơn 90% đã rút đơn đăng ký sau sự can thiệp của FCA.

Binance đang được thăm dò bởi một số cơ quan ở Hoa Kỳ, Bloomberg News đưa tin trong những tháng gần đây. Và Cơ quan Dịch vụ Tài chính (Financial Services Agency) của Nhật Bản gần đây đã đưa ra cảnh báo chống lại Binance, nói rằng họ cung cấp các dịch vụ tiền điện tử mà không đăng ký với chính quyền.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ