Quan điểm giao dịch USD trước thềm sự kiện FOMC

Quan điểm giao dịch USD trước thềm sự kiện FOMC

18:55 14/09/2020

Thị trường sẽ đón nhận rất nhiều tin tức quan trọng vào thứ 5 tới, trong đó có cuộc họp chính sách tiền tệ của FOMC vào lúc 1:00 sáng và đây cũng là sự kiện thú hút nhiều sự chú ý nhất trong tuần này.

Phân tích cơ bản:

Dự kiến, Fed sẽ giữ nguyên lãi suất và điều mà thị trường quan tâm nhất đó là liệu Fed sẽ có những động thái nới lỏng hơn nữa hoặc sử dụng thêm các công cụ khác để thúc đẩy lạm phát tới mục tiêu trùng bình 2.5% như ông Powell đã nhắc đến tại hội nghi Jackson Hole vừa qua hay không? Nếu có thì đây quả thực là một cơn ác mộng đối với USD vì tại Jackson Hole, Powell mới chỉ đề cập tới mục tiêu của Fed chứ chưa hề đưa ra một biện pháp hay công cụ cụ thể nào để đạt được mục tiêu này vì chỉ riêng quan điểm cởi mở hơn về lạm phát cũng đã đủ khiến USD chịu rất nhiều áp lực

Trên quan điểm của tôi, dựa trên những dữ liệu gần đây của Mỹ cụ thể là Nonfarm payroll, PPI và CPI tháng 8, tất cả các dữ liệu này đều cho thấy rằng nhịp điều chỉnh hiện tại của thị trường chứng khoán là “lành mạnh”, nền kinh tế Hoa Kỳ đang tiếp tục có những nhịp hồi phục kể từ sau khi đại dịch đạt đỉnh và Fed đã hoàn toàn nói lỏng rất mạnh tay trước đó. Điều này, sẽ giúp củng cố thêm cho việc Fed sẽ giữ nguyên bộ công cụ hiện tại của mình cùng thái độ sẵn sàng làm mọi điều có thể để hỗ trợ cho nền kinh tế mà cụ thể hơn đó là thái độ “wait and see”, Fed có lẽ sẽ không quá vội vàng để sử dụng thêm các công cụ mới điển hình như kiểm soát đường cong lợi suất “YCC” trong thời điểm hiện tại.

Từ luận điểm trên, cùng với việc đàm phán gói cứu trợ mới của Quốc hội Hoa Kỳ tiếp tục gặp bế tặc, sự hồi phục của USD có thể sẽ tiếp tục cho đến khi cuộc họp FOMC tuần này diễn ra. Ngoài ra, chúng ta cần hết sức lưu ý đó chính là trong dài hạn, USD vẫn nghiên về xu hướng giảm và đây sẽ chỉ là nhịp điều chỉnh của USD.

Phân tích kỹ thuật:

Kể từ sau khi Powell phát biểu tại Jackson Hole, USD đã giảm rất mạnh những vẫn chưa thể bứt phá xuống phía dưới khói vùng tích lũy. Thị trường đã đi ngang trong nhiều tuần và gợi ý cho chúng ta rằng USD đang cần một nhịp điều chỉnh lên cao hơn nữa trước khi quay  trở lại xu hướng giảm chỉnh.

Biểu đồ DXY khung thời gian H4.

Với kịch bản USD sẽ tiếp tục có nhịp hồi phục cho đến khi cuộc họp FOMC diễn ra, tôi khuyến nghị buy USD/CHF như trong biểu đồ bên dưới. Nếu như lệnh giao dịch này nằm trong vùng lợi nhuận trước khi FOMC diễn ra, chúng ta có thể dời stoploss về entry và chốt lời sau khi sự kiện này diễn ra. sau đó có thể tìm kiếm cơ hội bán USD nếu DXY hồi về mức 61.8% Fibonancci truy hồi.

Biểu đồ USD/CHF khung thời gian H4
Biểu đồ DXY khung thời gian D1

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ