PMI dịch vụ tại Châu Âu cho thấy dấu hiệu báo động về việc làm

PMI dịch vụ tại Châu Âu cho thấy dấu hiệu báo động về việc làm

17:37 03/09/2020

Giống với chỉ số PMI sản xuất, PMI dịch vụ trong tháng 8 tại châu Âu cũng đáng quan ngại cho thị trường việc làm tại khu vực đồng Euro

  • Khu vực Châu Âu (51.9): được điều chỉnh cao hơn 40% so với ước tính ban đầu. Nhìn chung đà phục hồi của khu vực EU đang mất động lượng trong tháng 8.
  • Đức (54.4): điều chỉnh cao hơn tới 70% so với ước tính ban đầu, lĩnh vực dịch vụ từng bước được cải thiện trong mảng hoạt động kinh doanh mới. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn đang thận trọng nên mảng nhân sự không tăng trưởng.
  • Pháp (51.6): điều chỉnh giảm 10% so với ước tính ban đầu. Sau sự bùng nổ của tháng 7, hoạt động dịch vụ đã chững lại, hoạt động kinh doanh mới ít thay đổi và tỷ lệ mất việc tăng nhanh.
  • Ý (49.5): yếu hơn so với cả dự báo lẫn số liệu tháng 7. Đối với mảng dịch vụ, các hoạt động kinh doanh mới bị sụt giảm nhanh chóng, khiến cho số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu giảm rõ rệt. Số việc làm bị mất trở nên đáng chú ý và chỉ số niềm tin kinh doanh duy trì ở mức thấp kỷ lục.
  • Tây Ban Nha (48.4): yếu hơn so với cả dự báo lẫn số liệu tháng 7. Các dịch vụ bị đình trệ do thiếu công việc mới, cùng tình trạng thất nghiệp tăng nhanh được coi là điều làm suy yếu niềm tin kinh doanh.

Những lo ngại về việc làm sẽ khiến ECB tiếp tục duy trì các gói kích thích mạnh mẽ, đồng nghĩa với chính sách tài khóa sẽ tiếp tục mở rộng đáng kể. Đức và Pháp trong tuần này đã công bố các biện pháp mới nhằm duy trì sự phục hồi kinh tế. Những sáng kiến ​​này sẽ tạo ra một bước đệm cần thiết chống lại bất kỳ sự suy thoái kinh tế nào trong những tháng tới. Chúng cũng sẽ cung cấp cho đồng EUR một nền tảng để phục hồi cuối năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ