ONS: Hơn 2 triệu người tại Anh dương tính với biến thể phụ của Omicron

ONS: Hơn 2 triệu người tại Anh dương tính với biến thể phụ của Omicron

13:20 09/07/2022

Cứ 25 người xét nghiệm tại Anh sẽ có một người dương tính với Covid-19, theo kết quả của đợt xét nghiệm dự kiến kéo dài tới cuối tháng 7

Ước tính khoảng 2,154,000 người ở Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong tuần tính đến ngày 29 tháng 6, theo ONS
Ước tính khoảng 2,154,000 người ở Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong tuần tính đến ngày 29 tháng 6, theo ONS

Theo khảo sát của Văn phòng Thống kê Quốc gia, các ca nhiễm Covid-19 đang tiếp tục gia tăng trên khắp Vương quốc Anh, chủ yếu là biến thể phụ của Omicron có khả năng lây nhiễm cao

ONS cho biết trong tuần tính đến ngày 29 tháng 6, ước tính có khoảng 2,154,000 người có kết quả xét nghiệm dương tính ở Anh, tương đương với khoảng 1/5 dân số, tỷ lệ này tăng so với tuần trước.

Ở xứ Wales, cứ 20 người thì có một người nhiễm vi-rút, tăng từ một trong 30 người so với một tuần trước đó.

Ở Bắc Ireland, khoảng một trong số 19 người có kết quả xét nghiệm dương tính, tăng từ một trong 25 người một tuần trước đó, trong khi ở Scotland ước tính có một trong số 17 người bị nhiễm bệnh, so với một trong 18 người một tuần trước đó.

Dữ liệu dựa trên kết quả xét nghiệm dương tính đã được xác nhận từ những người sống trong nhà riêng và không bao gồm những người sống trong viện dưỡng lão hoặc bệnh viện.

Hầu hết những người từng nhiễm Covid-19 không còn bận tâm đến việc báo cáo kết quả xét nghiệm của họ, điều này gây nghi ngờ về độ tin cậy của các số liệu thống kê, vì vậy Khảo sát Covid-19 của ONS được coi là một trong những nguồn thông tin toàn cầu đáng tin cậy nhất về sự lây lan của virus này.

Sarah Crofts, trưởng nhóm phân tích của cuộc khảo sát, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy tình trạng lây nhiễm gia tăng trên tất cả các quốc gia trong Vương quốc Anh và trên mọi nhóm tuổi"

Đây là hệ quả của làn sóng lây nhiễm các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron, vốn phổ biến kể từ giữa tháng 6, bà nói.

“Scotland tiếp tục có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất, mặc dù gần đây tốc độ tăng đã chậm hơn so với các nước khác của Vương quốc Anh. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu xem sự gia tăng gần đây có bắt đầu chậm lại ở Scotland hay không” Crofts nói thêm.

Lawrence Young, một nhà virus học và là giáo sư về ung thư học phân tử tại Trường Y Warwick, cho biết các số liệu mới nhất “xác nhận rằng chúng tôi đang hướng tới con số kỷ lục về các ca nhiễm Covid ở Vương quốc Anh”. Ông mô tả BA.4 và BA.5 là “những biến thể dễ lây nhiễm nhất” và cho biết khả năng né tránh miễn dịch của chúng đã góp phần vào mức độ tái nhiễm cao.

Mark Woolhouse, giáo sư dịch tễ học bệnh truyền nhiễm tại đại học Edinburgh, cho biết làn sóng lây nhiễm “đáng kể” hiện nay nhấn mạnh rằng Covid không chỉ lây lan mạnh vào mùa đông.

Theo ông Woolhouse, về tuổi tác, những phát hiện mới nhất cho thấy virus lây lan “đầu tiên và nhanh nhất ở độ tuổi thanh niên”. Trong khi đó, trẻ em có mức độ lây nhiễm thấp hơn, “rõ ràng hơn bao giờ hết, trẻ em và trường học không phải là động lực chính của làn sóng Covid-19”, ông nói thêm.

FT

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ