NZD tăng khi các đồn đoán về Fed giúp củng cố tâm lý thị trường

NZD tăng khi các đồn đoán về Fed giúp củng cố tâm lý thị trường

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:13 27/08/2020

Đồng New Zealand Dollar tăng so với hầu hết các đồng tiền lớn sau khi tâm lý được củng cố bởi những đồn đoán rằng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ báo hiệu một khoảng thời gian dài giữ nguyên lãi suất gần bằng 0.

Sự tăng giá của NZD so với đồng Bạc Xanh cũng được dẫn dắt bởi nhu cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài tìm mua trái phiếu chính phủ New Zealand.

DXY tích lũy đi ngang trong khi các đồng tiền khác của Nhóm G-10 vẫn di chuyển trong biên độ trước bài phát biểu của Powell tại Hội nghị trực tuyến Jackson Hole.

“Tâm lý ưu thích rủi ro đang dẫn dắt sự gia tăng của đồng NZD,” Imre Speizer, chiến lược gia thị trường tại Westpac Banking Corp. ở Auckland cho biết. “Đồng NZD đã giảm so với đồng AUD trong thời gian gần đây, vì vậy nó đang cố gắng bắt kịp và do đó tăng vượt trội hơn hầu hết các đồng tiền khác.”

  • NZD/USD tăng 0.08% lên 0.6626.
  • New Zealand đã bán ra 4 tỷ NZD trái phiếu kỳ hạn tháng 4/2027 vào ngày 25/8 vừa qua. Việc thanh toán sẽ diễn ra vào ngày 1/9.
  • Chỉ số DXY dần ổn định sau hai ngày giảm liên tục.
  • Powell có thể ra tín hiệu cho phép lạm phát tăng lên trên 2%.
  • Đồng Dollar có thể giảm nếu ông công bố mục tiêu lạm phát linh hoạt vì nó ngụ ý rằng lãi suất của Mỹ sẽ được duy trì ở mức thấp trong thời gian dài hơn.
  • AUD/USD ít thay đổi ở mức 0.7231 sau khi tăng tới 0.3%.
  • Sự gia tăng trước đó của AUD đã được dẫn dắt bởi các giao dịch mua từ các nhà xuất khẩu của Úc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ