Nhận định đầu ngày AUD/JPY, AUD/NZD và chứng khoán Mỹ

Nhận định đầu ngày AUD/JPY, AUD/NZD và chứng khoán Mỹ

09:29 29/01/2021

Sau đợt bán tháo mạnh hôm thứ Tư khiến Dow Jones giảm hơn 2%, chỉ số này đã tăng trở lại 0.99% vào thứ Năm. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng đóng cửa tăng, lần lượt 0.98% và 0.50%.

Trong khi đó, đô la Mỹ giảm trở lại, do tâm lý thị trường lạc quan khuyến khích dòng vốn chuyển sang các tài sản có rủi ro. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, trong đó kỳ hạn 10 năm tăng 25 điểm cơ bản. Giới đầu tư có thể đã được trấn an bởi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm còn 847 nghìn, so với 914 nghìn của tuần trước.

Thị trường cũng tập trung vào báo cáo GDP quý 4 của Mỹ, với tốc độ tăng trưởng 4.0%, phù hợp với kỳ vọng. Mặc dù chậm hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng 33.4% của Quý 3, dữ liệu của Bộ Thương mại cho thấy đầu tư vào mảng nhà ở và bất động sản không lưu trú vẫn mạnh mẽ. Tuy nhiên, tăng trưởng tiêu dùng đã hạ nhiệt, chi tiêu tiêu dùng cá nhân cơ bản giảm xuống 1.4% so với mức 3.4% trong quý 3.

Đồ thị Dow Jones khung daily

Nhận định đầu ngày thị trường Châu Á - Thái Bình Dương

Tâm lý rủi ro khiến thị trường chứng khoán tăng điểm ở Phố Wall có thể sẽ lan sang Châu Á hôm nay, vì lợi suất trái phiếu kho bạc tăng phản ánh sự thay đổi trên diện rộng khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Phiên thứ Năm chứng kiến ​​sự tổn thất nặng nề trên toàn châu Á, khi chỉ số Hang Seng giảm 2.55%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đại lục giảm 1.91%.

Hành động gần đây của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc khiến nhà đầu tư lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể đang cố gắng hạn chế việc định giá tài sản leo thang. Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa đã thực hiện một số đợt rút thanh khoản thông qua các hoạt động thị trường mở khi lãi suất tiền mặt ngắn hạn tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm. Các động thái này cho thấy các quan chức Trung Quốc có thể tin rằng giá tài sản đã vượt qua mức định giá thích hợp, điều này có thể mở ra cánh cửa cho các biện pháp thắt chặt hơn nữa.

Phân tích kỹ thuật AUD/JPY

Mặc dù đã có quãng thời gian tăng giá tương đối dài, Đường SMA 20 ngày của AUD/JPY có vẻ đang tạo thành mức kháng cự. Tam giác giảm được hình thành trong vài tuần qua, có thể báo hiệu một mô hình đảo chiều giảm. Tuy nhiên, nếu AUD/JPY phá qua cạnh trên tam giá và vượt lên trên đường SMA 20 ngày, cặp tiền có thể tiếp tục tăng. Ngược lại, một cú breakout qua cạnh dưới có thể trigger đà bán tháo của cặp tiền

Đồ thị AUD/JPY khung Daily

Phân tích kỹ thuật AUD/NZD

AUD/NZD đang phục hồi nhẹ và chạm đường trung bình SMA 200 ngày sau khi giảm xuống mức Fibonacci truy hồi 38.2% của biên độ dao động tháng 12 - tháng 1. Tuy nhiên, Chỉ báo RSI và MACD đang cho thấy đà tăng bị giới hạn. Nếu giá phá qua Fib 38.2% có thể kích hoạt một đợt bán tháo lớn hơn, đẩy cặp tiền xuống mốc Fib 61.8% hoặc thấp hơn nữa.

Đồ thị AUD/NZD khung Daily  

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn sự suy yếu của đồng Yên
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn sự suy yếu của đồng Yên

JPY ghi nhận sự suy giảm trong phiên giao dịch thứ tư liên tiếp vào thứ Ba, do sự chênh lệch lãi suất đáng kể giữa Nhật Bản và Mỹ, gây áp lực lên USDJPY. Thị trường đặt niềm tin vào kịch bản BoJ có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến trước bối cảnh này.
Cập nhật thị trường phiên Á 21.05: Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong bối cảnh giá hàng hoá tăng vọt
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 21.05: Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong bối cảnh giá hàng hoá tăng vọt

Chứng khoán châu Á đã chững lại vào thứ Ba sau bảy phiên tăng và khi thước đo hàng hóa đạt mức đỉnh trong 15 tháng. Sự chú ý của giới đầu tư đã chuyển sang báo cáo kết quả kinh doanh của nhà sản xuất chip hàng đầu Nvidia vào cuối tuần.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ