Ngân hàng Trung ương sáng tạo ra đồng tiền kỹ thuật số sẽ thúc đẩy giá Bitcoin?

Ngân hàng Trung ương sáng tạo ra đồng tiền kỹ thuật số sẽ thúc đẩy giá Bitcoin?

22:32 19/11/2020

Bitcoin có thể tạo đỉnh trong ngắn hạn. Nhưng triển vọng dài hạn của Bitcoin tiếp tục là bullish nếu các ngân hàng trung ương tiếp tục phát triển những đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ.

Trung Quốc đang là đất nước tiên phong trong cuộc đua phát triển tiền ảo, bắt đầu một cuộc thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số lớn nhất kể từ giữa tháng 10. Cuộc thử nghiệm này trùng hợp với đợt tăng mạnh mẽ của Bitcoin bắt đầu phá vỡ phạm vi , tăng hơn 50% trong tháng qua. Điều này không có nghĩa là động thái của Trung Quốc là nguyên nhân trực tiếp của đà tăng đó. Đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số không phải là một loại tiền điện tử như Bitcoin vì nó được phát hành và kiểm soát bởi PBOC.

Đằng sau đà tăng bùng nổ của Bitcoin là những hoạt động ẩn danh và rất khó để theo dõi các hoạt động giao dịch. Các đồng tiền kỹ thuật số ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt với những người muốn bảo vệ tài sản của họ. Khi các ngân hàng trung ương tiếp tục phát hành đồng tiền kỹ thuật số, người dân sẽ quan tâm hơn tới các đồng tiền điện tử cũng như cởi mở hơn trong việc sử dụng chúng.

Chương trình thử nghiệm tại Thâm Quyến mới chỉ là bước khởi đầu. Các Ngân hàng trung ương đã và đang khai thác ý tưởng phát hành tiền kỹ thuật số, đặc biệt sau khi Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) công bố khuôn khổ pháp lý dành cho tiền điện tử hay còn gọi là CDBC (Central Bank Digital Currency).

Bà Brainard, thành viên của Fed cho biết họ cũng đang tiến hành thử nghiệm một đồng đô la kỹ thuật số.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ