Bitcoin đang nhắm tới đỉnh cao mới mọi thời đại trong khi vắng bóng sự cường điệu hóa của truyền thông

Bitcoin đang nhắm tới đỉnh cao mới mọi thời đại trong khi vắng bóng sự cường điệu hóa của truyền thông

16:34 19/11/2020

Trong những thời điểm chưa từng có như hiện nay, thật kỳ lạ khi thấy điều gì đó… chưa từng có… đang xảy ra trên thị trường tài chính toàn cầu!

Bitcoin đã tăng bứt phá để có thể tiếp cận mức cao kỷ lục một lần nữa, như hồi năm 2017, thời điểm khi vô số người trẻ thuộc thế hệ “milennails” thuyết phục người thân, gia đình của họ mua Bitcoin ngay trên bàn tiệc trong dịp Lễ Tạ ơn trước khi đồng tiền điện tử này đạt đỉnh cao nhất vào Giáng sinh năm đó. Như biểu đồ bên dưới cho thấy, giá Bitcoin đã tăng đáng kể so với thời điểm này 3 năm trước.

So sánh giữa đà tăng của Bitcoin vào năm 2017 với 2020.

Nhưng sự quan tâm của công chúng, được đo lường số lần đề cập đến Bitcoin trong các bài báo trên phương tiện truyền thông, đang ở mức thấp:

Bitcoin "hype" đã biến mất?

Nói cách khác, đợt tăng giá mạnh mẽ vừa qua của Bitcoin có thể tiếp tục tiến xa hơn nữa nếu hoặc khi công chúng, đám đông bước vào giai đoạn FOMO (hiện tượng tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội) một lần nữa.

Bức tranh kỹ thuật có thể được tóm tắt một cách ngắn gọn: Bitcoin rõ ràng đang bị quá mua trên hầu hết các khung thời gian ngắn hạn và trung hạn, vì vậy, một nhịp giảm điều chỉnh ngắn có thể sẽ sớm xảy ra, nhưng đồng tiền mã hóa lâu đời nhất thế giới này đã có chính xác 3 ngày đóng cửa trên mức giá hiện tại gần $18,000  do đó, có rất ít rào cản chống lại việc Bitcoin có thể đạt được mức cao nhất mọi thời đại mới trong năm nay.

Các yếu tố cơ bản của Bitcoin vẫn tốt hơn bao giờ hết và về cơ bản an toàn hơn rất nhiều so với thời điểm này 3 năm trước. Như biểu đồ bên dưới cho thấy, có gần 1 triệu địa chỉ ví Bitcoin đang hoạt động, ngang bằng với thời điểm Bitcoin đạt đỉnh cao nhất lần cuối cùng, trong khi hashrate (là đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của thiết bị đào tiền mã hóa) đã tăng từ khoảng 10 Exohashes/giây lên khoảng 130 Exohashes/giây vào hôm nay:

Số lượng địa chỉ ví Bitcoin đang hoạt động
Bitcoin Hashrate

Trong khi đó, có rất nhiều bằng chứng về việc đồng tiền điện tử này được sử dụng rộng rãi hơn. Ví dụ như các giao dịch mua vào của nhà quản lý quỹ đầu cơ huyền thoại Paul Tudor Jones và các khoản phân bổ lớn từ quỹ của các công ty như Microstrategy từ phía các tổ chức cho đến việc mua Bitcoin ngày một gia tăng thông qua ứng dụng Cashapp và các cách thức mới để mua bán thông qua các công ty như PayPal từ phía cá nhân nhỏ lẻ.

Sự kết hợp của bức tranh kỹ thuật lạc quan cùng những yếu tố cơ bản được cải thiện đáng kể và các câu chuyện rõ ràng xung quanh việc đồng tiền điện tử này được sử dụng rộng rãi hơn, tất cả chúng đều nằm trong tầm ngắm đối với hầu hết các nhà đầu tư, cho thấy rằng các nhà giao dịch có thể sẽ tiếp tục mua Bitcoin khi giá giảm điều chỉnh trong ngắn hạn. Việc này sẽ mở ra cánh cửa cho việc chinh phục mức đỉnh cao kỷ lục mới và còn hơn thế nữa. Tại thời điểm hiện tại, chỉ có sự phá vỡ xuống dưới ngưỡng hỗ trợ mà Bitcoin trước đó đã quay đầu tăng ở khu vực $12,000 mới khiến cho xu hướng tăng giá trong trung hạn của đồng tiền điện tử này trở thành một dấu hỏi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ