Lãi suất thế chấp tại Mỹ giảm, cơ hội cho những tay "săn nhà"

Lãi suất thế chấp tại Mỹ giảm, cơ hội cho những tay "săn nhà"

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

07:43 29/03/2024

Lãi suất thế chấp tại Mỹ giảm, góp phần giảm bớt thách thức về khả năng chi trả đối với người mua nhà.

Freddie Mac cho biết rằng lãi suất thế chấp trung bình cho một khoản vay cố định, kỳ hạn 30 năm là 6.79%, giảm so với mức 6.87% của tuần trước.

Tuy lãi suất này chưa vượt quá 7% kể từ đầu tháng 12, nhưng vẫn cao gần gấp đôi so với đầu năm 2022, trước khi Fed bắt đầu tăng mạnh lãi suất. Fed đã đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất đầu tiên trong năm nay, nhưng thời điểm vẫn phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát và việc làm.

Lãi suất thế chấp cùng với lạm phát tăng cao đã làm giảm sức mua của những người "săn nhà", tuy nhiên ngày càng có nhiều chủ sở hữu rao bán tài sản của họ, mang đến hy vọng rằng thị trường cuối cùng sẽ có được động lực ổn định.

Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia báo cáo rằng các hợp đồng mua nhà cũ trong tháng 2 đã tăng 1.6% so với tháng trước, nhưng lại giảm ở các khu vực có chi phí cao tại Đông Bắc và miền Tây. Bên cạnh đó, doanh số bán nhà trong tháng 2 cũng đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong một năm.

Sam Khater, chuyên gia kinh tế của Freddie Mac, cho biết: “Lãi suất thế chấp giảm nhẹ trong tuần này, giúp giảm bớt gánh nặng cho một số người mua nhà tiềm năng. Chúng tôi cũng đang thấy nhiều dữ liệu tích cực về doanh số bán nhà hiện tại. Tuy nhiên, lãi suất thế chấp vẫn ở mức gần 7%, khi thị trường tiếp tục theo dõi triển vọng lạm phát và hy vọng rằng lãi suất thế chấp sẽ giảm sâu hơn nữa.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ