Khẩn trương chuẩn bị ứng phó áp thấp mạnh lên thành bão

Khẩn trương chuẩn bị ứng phó áp thấp mạnh lên thành bão

18:40 01/08/2020

Tại cuộc họp khẩn sáng 1/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương chuẩn bị ứng phó với áp thấp trên biển Đông dự báo sẽ mạnh lên thành bão.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Các địa phương ven biển tham dự theo hình thức trực tuyến.

Theo dự báo, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông ngày hôm nay có thể mạnh lên thành bão (đây là cơn bão thứ 2 trong năm nay). Trưa, chiều ngày mai, bão có thể đổ bộ trực tiếp vào nam Đồng bằng Bắc Bộ (Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định) và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ (từ Quảng Trị trở ra).

Bão được dự báo có cấp độ không lớn nhưng có thể gây mưa rất lớn tại các tỉnh từ Quảng Trị trở ra, nhất là tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, nam Đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La). Từ đó, có thể gây ngập úng, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Theo báo cáo, hiện nay trên biển còn khoảng 1.600 tàu thuyền vẫn còn ở trong vùng nguy hiểm.

Trước đó, trong mấy ngày vừa qua, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành đã kịp thời chỉ đạo công tác chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Chống bão, phòng dịch

Sau khi nghe các báo cáo, thông tin dự báo đường đi, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, tình hình ứng phó của các địa phương, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành có liên quan và các địa phương khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, kịp thời triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, trong đó cần lưu ý công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại một số địa phương.

“Trước hết, phải khẩn trương triển khai phương án sẵn sàng sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Đặc biệt, các địa phương phải rà soát phương án sơ tán dân cư đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối với các địa phương ven biển, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi (kể cả các tàu vận tải, tàu du lịch), nhất là đối với các tàu thuyền hoạt động xa bờ để hướng dẫn di chuyển thoát ra và không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc kêu gọi về nơi tránh trú an toàn. Tùy theo diễn biến của bão và tình hình cụ thể tại địa phương, thực hiện việc cấm biển, kể cả đối với các tàu vận tải và du lịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?

Đồng Yên Nhật đã giảm mạnh vượt qua mức được coi là giới hạn của Nhật Bản và với tốc độ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu chính phủ có bắt đầu mua đồng Yên để hỗ trợ đồng tiền của mình hay không - và tại sao họ chưa làm như vậy.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ