Hướng dẫn giao dịch với mô hình nến Three inside & outside up

Hướng dẫn giao dịch với mô hình nến Three inside & outside up

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

07:54 19/01/2021

Mô hình three inside up candlestick pattern là một mô hình hiệu quả để nhận biết tín hiệu đảo chiều tăng giá trên biểu đồ

Mô hình three inside up candlestick pattern là một mô hình hiệu quả để nhận biết tín hiệu đảo chiều tăng giá trên biểu đồ. Nó được hình thành khi một nến giảm lớn được theo sau bởi một nến tăng nhỏ hơn nằm bên trong phạm vi nến giảm trước đó, sau đó nến thứ ba là nến tăng và đóng cửa phía trên cây phạm vi nến thứ hai.

Mô hình này báo hiệu sự khởi đầu tiềm năng với động lực mua cao hơn ít nhất là trong ngắn hạn và có thể dẫn đến sự đảo chiều tăng giá hoặc ít nhất là một giai đoạn sideway. Ý nghĩa của một mô hình nến phụ thuộc rất nhiều vào bối cản nó xảy ra. Trong một xu hướng giảm, nó có thể là một tín hiệu đảo chiều tăng lên, trong một phạm vi giá, nó có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới, và trong một xu hướng tăng, nó có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng giá đó sau một nhịp điều chỉnh. Xác suất thành công của three inside up cao hơn nhiều khi nó hoạt động như một tín hiệu tăng giá được hình thành gần hỗ trợ chính trên biểu đồ, vùng quá bán của chỉ báo kỹ thuật như RSI 30 hoặc một đường trung bình động dài hạn 50 ngày hoặc 200 ngày.

Ví dụ về Three inside up

Mô hình này bắt đầu với một cây nến giảm lớn làm rung chuyển rất nhiều người bán ở mức thấp. Nến tiếp theo mở ra cao hơn mức thấp trước đó và giữ mức thấp của ngày hôm trước cho thấy không có người bán nào ở mức giá thấp hơn. Nến thứ hai cũng đóng cửa cao hơn mức mở của chính nó, xác nhận khả năng đảo chiều khỏi mức thấp. Hành động giá này báo hiệu cho những người bán rằng có thể đã đến lúc mua để cover lại các vị thế của họ khi mức thấp vẫn còn được giữ. Cây nến cuối cùng kết thúc mô hình và báo hiệu một động lượng tăng mới.

Mô hình này cho tín hiệu mua tiềm năng ở cuối nến thứ ba khi nó đóng cửa cao hơn biên độ cây nến giữa. Một mức dừng lỗ tiềm năng có thể được đặt ở bên dưới mức thấp nhất của cây nến thứ ba hoặc an toàn hơn là cây nến đầu tiên.

Một mô hình nến tương tự nhưng có ý nghĩa ngược lại là Three inside down cũng được sử dụng như một chỉ báo đảo chiều giảm giá tiềm năng.

Chúng ta cùng tìm hiểu một mô hình nến thú vị khác .

Three outside up candlestick pattern là một tín hiệu đảo chiều ba cây nến có thể xuất hiện trên biểu đồ trong một xu hướng giảm. Nó được cấu tạo bởi một nến giảm theo sau là hai nến tăng.

Chúng ta cùng đi sâu vào chi tiết:

  • Biểu đồ đang trong xu hướng giảm trước đó.
  • Cây nến đầu tiên bắt đầu mô hình là một cây nến giảm giá.
  • Cây nến thứ hai tăng giá với thân dài và nhấn chìm hoàn toàn cây nến đầu tiên.
  • Nến thứ ba tăng với mức đóng cửa vượt qua phạm vi cây nến thứ hai.
Three outside up

Mô hình này cho thấy sự thay đổi nhanh chóng trong tâm lý thị trường từ giảm sang tăng và cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ của phe mua.

Nếu mẫu hình xuất hiện tại các mức hỗ trợ giá quan trọng hoặc đường trung bình động quan trọng trên biểu đồ, nó sẽ làm tăng xác suất của sự đảo chiều và cung cấp như một tín hiệu mua tốt.

Mô hình này cho tín hiệu mua phía trên cây nến thứ hai khi giá vượt qua đó và xác nhận mô hình này, với một lệnh dừng lỗ tiềm năng cũng có thể được dưới mức thấp nhất của cây nến thứ 2 đó. Bạn có thể sẽ muốn cover lệnh short của mình nếu thấy xuất hiện mẫu hình nến này.

Một mô hình nến tương tự nhưng có ý nghĩa ngược lại là Three outside down cũng được sử dụng như một chỉ báo đảo chiều giảm giá tiềm năng.

Happy trading !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điều thú vị về lịch sử phát triển của đồ thị

Những điều thú vị về lịch sử phát triển của đồ thị

Biểu đồ giá là công cụ cơ bản của các nhà phân tích kỹ thuật. Hiểu một cách đơn giản, biểu đồ giá hiển thị dữ liệu giá bằng hình ảnh. Đã có rất nhiều loại biểu đồ được phát triển qua nhiều thế kỷ, nguyên tắc cơ bản của nó đã trở thành nền tảng của phân tích kỹ thuật.
Mô hình giá nào hiệu quả nhất trong giao dịch?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Mô hình giá nào hiệu quả nhất trong giao dịch?

Theo Thomas Bulkowski, các mẫu biểu đồ hoạt động tốt nhất và cũng có khả năng sinh lời cao nhất là: mô hình cờ tăng giá cao với biên độ hẹp (bullish flags) và mô hình vai-đầu-vai( bao gồm cả dạng cơ bản và phức tạp) với một breakout rõ rang bên dưới mức hỗ trợ. Các lựa chọn trên được dựa trên nghiên cứu và thống kê kỹ lưỡng về hành động giá.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ