Hãy đặt đồng hồ báo thức của bạn: Phần lớn Bitcoin được giao dịch trong khung giờ này!

Hãy đặt đồng hồ báo thức của bạn: Phần lớn Bitcoin được giao dịch trong khung giờ này!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:10 06/07/2020

Thời điểm bắt đầu phiên giao dịch ở New York dường như tác động đến giá Bitcoin nhiều hơn so với các thị trường khác.

Các trader giao dịch Bitcoin (BTC) đang thay đổi thói quen của họ trong năm 2020 - nhưng phần lớn sự biến động vẫn bị chi phối bởi thời điểm bắt đầu phiên giao dịch New York.

Theo dữ liệu hiện đang lưu hành trên các phương tiện truyền thông, sự biến động của đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường có mối tương quan cao với thời điểm mở cửa thị trường chứng khoán Mỹ.

Thời điểm mở cửa thị trường chứng khoán Mỹ khiến mức biến động của BTC tăng đột biến

Khi được so sánh, thời điểm mở cửa phiên giao  dịch TTCK London và châu Á có tác động ít hơn đáng kể đến mức độ biến động của giá Bitcoin.

Biểu đồ BTC/USD cho thấy mức độ biến động tại các thời điểm mở cửa TTCK trên thế giới. Nguồn: Hsaka/ Twitter

Dữ liệu từ nhà phân tích Skew cũng xác nhận xu hướng này. Hiện tại, khoảng 4 pm UTC (11 giờ tối Việt Nam) đánh dấu thời điểm căng thẳng nhất trong ngày đối với các giao dịch Bitcoin.

Sử dụng dữ liệu từ Coinbase, Skew nhận thấy rằng thời điểm giữa tuần cũng có nhiều biến động dữ dội hơn so với thời điểm bắt đầu hoặc kết thúc tuần làm việc. Thời điểm cuối tuần thường được ghi nhận là yên tĩnh hơn.

Khối lượng giao dịch Bitcoin trung bình trong 30 ngày. Nguồn: Skew

Ví dụ, trong vòng 30 ngày qua, Coinbase đã chứng kiến khối lượng giao dịch trung bình khoảng 6.5 triệu Dollar trong khoảng thời gian từ 3 giờ đến 4 giờ chiều UTC (tương đương 10 đến 11 giờ tối Việt Nam). Khoảng thời gian yên tĩnh nhất, 9 giờ sáng UTC (4 giờ chiều Việt Nam), chỉ cho thấy trung bình khoảng 2 triệu Dollar.

Các giao dịch Bitcoin đang dần thay đổi

Dữ liệu này có thể đã cho thấy sự thay đổi trong xu hướng của các trader Bitcoin, có thể là do sự xuất hiện ngày càng tăng của các định chế tài chính trên thị trường tiền mã hóa.

Năm ngoái, Cointelegraph đã có bài viết về nghiên cứu chỉ ra rằng tại thời điểm đó, khoảng thời gian giao dịch nhiều nhất về mặt khối lượng là thời điểm 1 giờ sáng UTC (8 giờ sáng Việt Nam).

Lấy từ mức trung bình trong khoảng 2017-2019, nghiên cứu đó cho thấy rằng vào thời điểm đó, các trader châu Á có nhiều ảnh hưởng hơn.

Kể từ đó, thị trường giao dịch Bitcoin đã trải qua một sự biến đổi, với sự tham gia của những tổ chức lớn và các khoản đầu tư nhiều hơn. Như đã được Cointelegraph chỉ ra gần đây, các thị trường phái sinh Bitcoin tiếp tục thiết lập khối lượng giao dịch và hợp đồng mở cao kỷ lục trong năm 2020.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ