Google cho phép chạy quảng cáo tiền điện tử - Cơ hội nào cho các nhà kinh doanh crypto?

Google cho phép chạy quảng cáo tiền điện tử - Cơ hội nào cho các nhà kinh doanh crypto?

17:26 04/08/2021

Theo chính sách mới của Google (có hiệu lực từ ngày 3 tháng 8), các nhà quảng cáo cung cấp dịch vụ ví crypto cũng như các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ được phép chạy quảng cáo sản phẩm của họ.

Gã khổng lồ đa quốc gia đã cấm các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử cũng như ICO vào tháng 6 năm 2018. Hiện nay chính sách điều chỉnh đã cho phép các thực thể tiền điện tử được tiếp tục quảng cáo dịch vụ của họ trên Google. Tuy nhiên, quảng cáo ICO vẫn bị gạt sang một bên.

Bản sửa đổi chính sách quảng cáo tiền điện tử của Google lần đầu tiên được đưa ra vào tháng 6 và quy định rằng “các đơn vị quảngcáo dịch vụ ví và sàn giao dịch tiền điện tử” nhắm đến người dùng tại Hoa Kỳ được phép quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của họ nếu đáp ứng các yêu cầu cụ thể.

Động thái này sẽ mang lại doanh thu bổ sung cho công ty mẹ của Google, Alphabet, mặc dù quy mô của mảng dịch vụ này chỉ là giọt nước trong đại dương doanh thu quảng cáo trị giá 147 tỷ đô la của họ.

Các yêu cầu nghiêm ngặt của Google được thiết kế để loại bỏ những quảng cáo mờ ám và các trò gian lận tiền điện tử trắng trợn. Các nhà quảng cáo phải được đăng ký với Financial Crimes Enforcement Network, với tư cách là “doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tiền tệ và có ít nhất một tiểu bang là đơn vị chuyển tiền hoặc pháp nhân ngân hàng được liên bang hoặc tiểu bang điều hành”.

Công ty sẽ không cho phép quảng cáo cho các ICO, các giao thức giao dịch tài chính phi tập trung hoặc quảng cáo mua, bán hoặc giao dịch tiền điện tử. Quảng cáo tiền điện tử qua nhân vật nổi tiếng cũng bị cấm, điều này có thể giúp giải quyết một phần các vấn đề xung quanh việc mạo danh người nổi tiếng để quảng cáo.

Chính sách cập nhật của Google cũng ngăn không cho quảng cáo tiền điện tử liên kết đến các trang web lưu trữ “tín hiệu giao dịch tiền điện tử, lkhuyến nghị đầu tư tiền điện tử, trang tổng hợp hoặc trang web liên kết có chứa nội dung liên quan hoặc đánh giá của nhà môi giới”.

Tháng trước, TikTok đã thông báo rằng các nội dung quảng cáo liên quan tới tiền điện tử sẽ bị cấm nhằm ngăn chặn tất cả các dịch vụ và sản phẩm tài chính được quảng cáo trên nền tảng này.

Các Redditors trong subreddit r/Bitcoin cho rằng việc Bitcoin một lần nữa được quảng bá thông qua Google là một dấu hiệu “tăng giá” cho đồng tiền điện tử này, mặc dù người dùng u/Brief-Music-5825 khẳng định rằng Google cũng nên “cấm tin tức giả liên quan đến tiền điện tử, lượng tin giả có thể tạo thành FUD tràn lan một cách khó tin"

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ