Chi tiết về giao thức liquid restaking Renzo

Chi tiết về giao thức liquid restaking Renzo

16:17 28/04/2024

Renzo đảm bảo chiến lược mức lợi nhuận tốt nhất thu về sau quá trình restaking cho người dùng.

Renzo trở thành dự án thứ 53 trên Binance Launchpool. REZ token sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch Binance vào 19h ngày 30/4 và được gắn thẻ Seed. Các cặp giao dịch spot được mở gồm REZ/BTC, REZ/USDT, REZ/BNB, REZ/FDUSD và REZ/TR. Người dùng có thể staking BNB và FDUSD vào các pool riêng biệt để farm REZ token trong sáu ngày, quá trình farming bắt đầu từ 7h ngày 24/4.

  • Tổng nguồn cung: 10,000,000,000 REZ
  • Phần thưởng Launchpool: 250,000,000 REZ (2.5% tổng nguồn cung tối đa).
  • Nguồn cung lưu hành ban đầu: 1,050,000,000 REZ (10.5% tổng nguồn cung tối đa).

Đăng ký tài khoản tại đây: https://accounts.binance.com/register?ref=X7MSK47Q

Tham gia Binance Vietnam Telegram: https://b.link/jointelegramBinanceVN
Follow Binance Vietnam X: https://b.link/FollowBinanceVNX

Renzo là giao thức Liquid Restaking được phát triển dựa trên giải pháp restaking của EigenLayer. Giao thức này giúp người dùng tiếp cận với sản phẩm của EigenLayer một cách dễ dàng, đồng thời mang lại tính thanh khoản cho các LST khi tham gia restaking.

Mô hình hoạt động của Renzo

Renzo là một nền tảng Liquid Derivatives được xây dựng trên EigenLayer. Dự án đóng vai trò là giao diện cho hệ sinh thái EigenLayer bằng cách bảo mật các Dịch vụ được xác thực (Actively Validated Services) và mang lại lợi nhuận cao hơn so với hình thức staking ETH đơn thuần.

Với mỗi LST hoặc ETH được gửi vào Renzo, giao thức sẽ mint ra số lượng ezETH tương đương.

Renzo được xây dựng để trở giải pháp on-ramp / off-ramp cho Ethereum restaking, sử dụng kết hợp các hợp đồng thông minh và các node vận hành để đảm bảo cho chiến lược restaking.

ezETH: là Liquid Restaking Token (LRT) đại diện cho số LST hoặc ETH của người dùng gửi vào Renzo.

ezETH là token tích lũy giá trị, phần thưởng của người dùng sẽ đến từ việc ezETH tăng giá theo thời gian so với ETH hay LST người dùng gửi vào giao thức lúc ban đầu.

Rút tiền: Tùy thuộc vào các chiến lược restaking được triển khai, việc rút tài sản của người dùng sẽ mất tối thiểu 7 ngày. Cơ chế này chủ yếu phụ thuộc vào yêu cầu rút tiền của EigenLayer, nhưng sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng AVS.

Phí sử dụng giao thức: Renzo sẽ trả cho người dùng 100% phần thưởng đến từ EigenLayer. Phí sử dụng nền tảng của người dùng sẽ được dự án dùng cho dự trữ giao thức (kho bạc) và trả cho người vận hành Renzo node.

Renzo ezPoint: là hình thức thưởng cho những người dùng sử dụng giao thức. Người tham gia hệ sinh thái Renzo sẽ nhận được ezPoint tính từ thời điểm ra mắt Renzo Beta vào ngày 18/12/2023. Số điểm thưởng sẽ thay đổi tùy theo thời gian và tính chất tham gia.

Dự án này vẫn chưa phát hành token, vì vậy ezPoint có thể được dùng làm tiêu chí airdrop người dùng trong tương lai.

Renzo thông báo điều chỉnh tokenomic, lịch trình và điều kiện nhận airdrop trước "làn sóng" chỉ trích của cộng đồng. Thời hạn snapshot là 26/4, cổng claim airdrop mở vào ngày 30/4 thay vì ngày 2/5 như thông báo trước.

Lượng phân bổ dành cho cộng đồng nâng từ 30% lên 32%, airdrop chiếm 12% thay vì 10% như trước. Airdrop mùa 1 nâng từ 5% lên 7%, mùa 2 giữ nguyên 5% tổng cung.

Renzo cũng công bố điều kiện nhận airdrop mới gồm ví tích lũy tối thiểu 260 ezPoints, các ví đủ điều kiện mở khóa token 100% tại TGE. Đối với các ví hơn 500 nghìn ezPoints, dự án trả 50% tại TGE, phần còn lại mở khóa dần trong 3 tháng.

Renzo nhận được sự đầu tư từ Binance Labs vào ngày 22/2. Trước đó, dự án kêu gọi thành công 3.2 triệu USD tại vòng seed, dẫn đầu bởi Maven 11 và những quỹ đầu tư khác tham gia như Figment Capital, SevenX Ventures, IOSG Ventures, Bohhi Ventures, OKX Ventures…

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ