Chỉ báo giá Bitcoin nào đã thể hiện sự tự tin của các trader chuyên nghiệp khi "buy on dip"?

Chỉ báo giá Bitcoin nào đã thể hiện sự tự tin của các trader chuyên nghiệp khi "buy on dip"?

11:02 04/08/2021

Dữ liệu phái sinh cho thấy "cá voi" Bitcoin đã đồng loạt dùng đòn bẩy sau khi giá BTC đạt mức 42,600 đô la và giảm sau đó.

Chỉ báo giá Bitcoin nào đã thể hiện sự tự tin của các trader chuyên nghiệp khi "buy on dip"?
Chỉ báo giá Bitcoin nào đã thể hiện sự tự tin của các trader chuyên nghiệp khi "buy on dip"?

Bitcoin (BTC) có thể đã không duy trì được mức hỗ trợ 42.000 đô la và đối với nhiều người, đây là một dấu hiệu bearish. Điều thú vị là động thái giảm giá xảy ra ngay sau khi Saudi Aramco, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất của KSA, phủ nhận tuyên bố bắt đầu "đào" Bitcoin.

Các traders hàng đầu tại các sàn giao dịch đã nắm bắt cơ hội để thêm các vị thế long bằng đòn bẩy - một chỉ báo tăng bullish rõ ràng. Hơn nữa, các traders ký quỹ đã và đang đầu tư stablecoin, cho thấy rằng cá voi và các traders chuyên nghiệp đang mong đợi nhiều lợi nhuận hơn từ tiền điện tử. 

Đà tăng 24% hàng tuần đã đưa Bitcoin từ 34,000 đô la lên mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng 5, điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng 30% về số lượng “thực thể hoạt động”, theo Glassnode. Chỉ báo này có vẻ đã thúc đẩy hành động gia tăng vị thế của các trader mặc dù đồng tiền điện tử này không có những bước tiến đột phá tích cực. 

Các traders chuyên nghiệp đang sử dụng đòn bẩy để mua Bitcoin tại mức dưới 40,000 đô la

Chỉ báo giá Bitcoin chính này cho thấy các nhà giao dịch chuyên nghiệp mua mỗi lần giảm giá 5

Lưu ý cách các giao dịch hàng đầu của OKEx đã tăng vị thế long Bitcoin từ 0.68 vào ngày 31 tháng 7 lên 1.16 hai ngày sau đó. Tỷ lệ 0.68 cho thấy các vị thế mua của cá voi và traders chuyên nghiệp ít hơn 32% so với các vị thế short tương ứng của họ.

Mặt khác, tỷ lệ vị thế long so với short đạt 1.16, - tăng 16% trước đó, nghiêng về hướng bullish. Điều này phản ánh niềm tin của traders ngay cả khi giá Bitcoin giảm xuống dưới 40,000 đô la vào ngày 2 tháng 8.

Tuy nhiên, không có cách nào để biết liệu những nhà giao dịch đó đã đóng các vị thế bán hay thêm các lệnh mua một cách hiệu quả hay không. Để hiểu rõ hơn về chuyển động này, chúng ta cần phân tích dữ liệu cho vay ký quỹ.

Dữ liệu ký quỹ đã mang đến nhiều thông tin cụ thể

Giao dịch ký quỹ (margin) cho phép các nhà đầu tư vay tiền điện tử để tận dụng vị thế giao dịch của họ, do đó tăng lợi nhuận. Ví dụ: một người có thể mua tiền điện tử bằng cách vay Tether (USDT), nhằm tăng khoản đầu tư. Mặt khác, việc vay Bitcoin chỉ có thể được sử dụng để short-sell - đặt cược vào khả năng giá giảm.

Không giống như hợp đồng tương lai, vị thế long và short sử dụng margin không phải lúc nào cũng cân bằng nhau

Chỉ báo giá Bitcoin chính này cho thấy các nhà giao dịch chuyên nghiệp mua mỗi lần giảm giá 7

Biểu đồ trên cho thấy các traders gần đây đã gia tăng vay Tether, khi tỷ lệ này tăng từ 2.00 vào ngày 30 tháng 7 lên 2.50. Dữ liệu nghiêng về xu hướng bullish do chỉ báo này ủng hộ việc vay stablecoin gấp 2.5 lần. Nó cũng cho thấy khả năng phục hồi sau đà sụt giảm của BTC gần đây.

Dữ liệu phái sinh đã khẳng định việc các traders hàng đầu của OKEx đã thêm các vị thế long ngay cả khi Bitcoin đã điều chỉnh 9% từ mức cao nhất 42,600 đô la trong những giờ đầu của ngày 1 tháng 8.

Không giống như các traders nhỏ, những đối thủ nặng ký này có thể chịu được khi thị trường khó khăn, mặc dù cả chỉ báo vị thế long và cho vay ký quỹ đều không có dấu hiệu của việc sử dụng đòn bẩy quá cao. 

Hiện tại, phe long tỏ ra khá tự tin khi đối mặt với sự điều chỉnh xảy ra sau đà tăng kéo dài 11 ngày.

Cointelegraph

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ