Giá dầu thô giảm sau công bố dữ liệu CPI của Mỹ

Giá dầu thô giảm sau công bố dữ liệu CPI của Mỹ

09:00 15/03/2023

Dầu thô đã chạm mức thấp nhất trong ba tháng trong phiên giao dịch vừa qua.

Điều này diễn ra khi khi lạm phát toàn phần y/y cùng m/m của Mỹ đều đạt đúng dự báo lần lượt ở mức 6.0% và 0.4%. Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) cơ bản m/m đạt mức 0.5% thay vì dự đoán 0.4% trong khi CPI cơ bản y/y ở mốc 5.5%.

Thị trường dường như đã nghiêng trở lại mức tăng 25bps trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới sau khi xem xét những sự cố đã xảy ra với Silvergate Corp., SVB Financial và Signature Bank trong vài ngày qua. Với việc Fed có thể tiếp tục ''diều hâu'' trong thời gian tới, nỗi lo suy thoái kinh tế dường như vẫn còn hiện diện, nhất là khi chu kỳ thắt chặt tiền tệ chưa cho thấy dấu hiệu kết thúc. Thị trường hiện đang dự đoán mức đỉnh lãi suất thấp hơn gần 100bps so với thời điểm này tuần trước. Vì vậy, cuộc họp của FOMC sẽ giúp định hướng thêm cho lộ trình lãi suất tới đây của Fed.

Dự trữ dầu thô tính đến cuối tuần trước đã tăng 1.155 triệu thùng theo báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API). Đồng thời, tồn kho xăng đã giảm 4.6 triệu thùng

Giá giảm trong khi chỉ số OVX (đo lường biến động giá dầu) tăng lên cho thấy thị trường sẽ còn nhiều sóng gió khi các nhà giao dịch đã hành động để bảo vệ vị thế của mình. Hai hợp đồng tương lai dầu WTI tháng Tư và tháng Năm đang cho thấy xu hướng bù hoãn mua (contango), điều này có thể khiến giá dầu xuống thấp hơn nữa.

Thị trường sẽ tiếp tục chú ý đến dữ liệu tổng số lượng xăng dầu dự trữ của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố vào vào cuối ngày hôm nay.

Biểu đồ giá dầu thô WTI, Crack Spread, Bù hoãn mua/bán và chỉ số OVX

* Crack Spread: đo lường sự khác biệt giữa giá dầu thô và các sản phẩm dầu được tinh chế

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ