Giá dầu sẽ bị tác động rất lớn bởi kết quả bầu cử của Hoa Kỳ!

Giá dầu sẽ bị tác động rất lớn bởi kết quả bầu cử của Hoa Kỳ!

15:42 02/11/2020

Hợp đồng tương lai của dầu WTI và Brent đang giảm mạnh khoảng 4% vào thứ Hai.

Sản lượng dầu của Libya tăng cao đang làm gia tăng lo ngại về tình trạng dư cung khi số lượng giàn khoan hoạt động của Mỹ bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên đà giảm này có thể sẽ xoay chiều rất nhanh nếu các cuộc thăm dò dư luận của Hoa Kỳ là chính xác, việc Đảng Dân chủ có thể kiểm soát lưỡng viện trong kịch bản "Blue Wave" sẽ dẫn đến triển vọng ban hành các chính sách làm giảm nguồn cung dầu của Mỹ.

Việc giá dầu bị bán tháo trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ xảy ra do số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trên toàn cầu, làm dấy lên lo ngại rằng viễn cảnh phong tỏa, hạn chế đi lại trên diện rộng đầu năm này sẽ lặp lại và làm đóng băng nhu cầu tiêu thụ. Tuy nhiên, triển vọng tiêu thụ có thể bị lấn át bởi kỳ vọng thay đổi về nguồn cung do kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Hoa kỳ sắp diễn ra.

Nếu Biden thắng cử với "làn sóng xanh" (blue wave) áp đảo, các chính sách năng lượng sạch mà ông và các đồng minh của ông đã đề ra sẽ khiến sản lượng dầu của Mỹ giảm tốc, trong khi trước đó việc nguồn cung của Mỹ tăng lên nhiều trong những năm gần đây là động lực quan trọng khiến giá dầu thô đi xuống.

Biden đã nói rằng ông không muốn cấm tất cả các hoạt động khai thác dầu mỏ, thay vào đó ông muốn chuyển đổi ngành công nghiệp dầu mỏ ở một số khía cạnh nhất định. Điều đó vẫn có thể tích cực đối với giá dầu bằng cách kiềm chế các nỗ lực mở rộng sản xuất của Hoa Kỳ, đặc biệt là nếu công nghệ thủy lực cắt phá bị cấm sử dụng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ