FS Investments: Vàng sẽ phục hồi khi Fed nới lỏng chính sách

FS Investments: Vàng sẽ phục hồi khi Fed nới lỏng chính sách

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:01 17/08/2022

Vàng được cho là ban đầu có thể "giảm nhẹ". Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ bắt đầu nới lỏng trong 12 đến 18 tháng tới

FS Investments: Vàng sẽ phục hồi khi Fed nới lỏng chính sách
FS Investments: Vàng sẽ phục hồi khi Fed nới lỏng chính sách

Vàng có khả năng phục hồi khi Cục Dự trữ Liên bang chuyển hướng sang chính sách tiền tệ nới lỏng hơn trong khoảng một năm tới, mặc dù giá có thể giảm nhẹ trước đó khi ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục thu hẹp bảng cân đối kế toán, theo FS Investments.

Troy Gayeski, chiến lược gia công ty quản lý tài sản tại Philadelphia nhận định rằng: “Mức độ nắm giữ vàng thỏi của Quỹ phân bổ vốn FS Chiron có thể tăng từ 4% khi Fed bắt đầu giảm lãi suất mạnh mẽ”. Trước động thái đó, “một đợt giảm nhẹ của giá vàng là hợp lý,” Gayeski - chiến lược gia tại FS Investments, nói trong một cuộc phỏng vấn.

Vàng đã giảm khoảng 14% so với mức gần đỉnh trong mọi thời đại vào tháng 3 - đà tăng kỷ lục do ảnh hưởng ban đầu từ chiến tranh bùng nổ ở Ukraine. Sự tăng trưởng này sau đó mất đi bởi đồng Dollar tăng kỷ lục và Fed có động thái tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát. Đồng thời, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã thu hẹp bảng cân đối kế toán vốn đang tăng quá nhanh khi họ dốc toàn lực để chống lại hậu quả suy thoái kinh tế từ đại dịch.

Gayeski, người đã làm việc hơn một thập kỷ tại Anthony Scaramucci’s SkyBridge Capital, cho biết: “Mặc dù đồng Dollar tăng vọt, vàng vẫn giao dịch quanh mức 1,800 USD. Nó không thấp hơn nhiều so với mức đỉnh gần đây, bất chấp việc Fed thắt chặt chính sách mạnh mẽ, vì vậy tôi nghĩ rằng điều đó thực sự là điềm báo tốt cho chu kỳ nới lỏng tiếp theo”.

Fed đã thực hiện hai đợt tăng lãi suất kỷ lục trong tháng 6 và tháng 7 với tổng cộng 150 điểm cơ bản - mức cao nhất kể từ thời kỳ chống phá giá của Paul Volcker vào đầu những năm 1980 - làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết vào tháng trước, kế hoạch cắt giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng “đang dần trở nên hiệu quả hơn". Quyết định tiếp theo về lãi suất sẽ được đưa ra vào tháng 9, và dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đã hạ nhiệt.

Ông Gayeski nhận định rằng “sự quay xe” của Fed có lẽ sẽ “khiêm tốn và nhẹ nhàng”, đồng thời cũng nhấn mạnh khả năng phục hồi tương đối của vàng thỏi trong những tháng sắp tới. Ông hy vọng rằng đầu tiên, Fed sẽ ngừng tăng và thu hẹp bảng cân đối kế toán, sau đó có thể sẽ bắt đầu nới lỏng trong 12 đến 18 tháng.

Giá vàng được giao dịch cuối phiên trước ở mức 1,775.59 USD/oz, so với mức cao nhất trong năm là 2,070.44 USD vào tháng 3. Tính đến nay, tài sản trú ẩn truyền thống này - vốn không trả lãi và có xu hướng mất giá dần khi lãi suất tăng - đã giảm khoảng 3%.

“Thực tế là giá vàng sẽ liên quan mật thiết tới tốc độ thắt chặt. Nó cho chúng ta biết rằng nếu có một đợt giảm giá khác, thì sẽ chủ yếu là do việc cắt giảm bảng cân đối kế toán của Fed, và các tài sản khác cũng sẽ giảm như vậy”, ông nói. "Khả năng phục hồi của vàng trong năm nay rất ấn tượng."

---------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline:
(+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ