Fed có thể vẫn sẽ tiếp tục hawkish với nỗ lực kiềm chế lạm phát

Fed có thể vẫn sẽ tiếp tục hawkish với nỗ lực kiềm chế lạm phát

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

10:22 03/08/2022

Fed đang tăng cường các bài phát biểu chống lạm phát một lần nữa. Điều này có nghĩa các đường cong sẽ có xu hướng phẳng hơn.

Cùng với việc Fed đặt ra mục tiêu chính là kiềm chế lạm phát và đường cong lợi suất đang phẳng dần thì sự chênh lệch lợi suất 2 năm và 10 năm đã tạo ra chu kỳ mới với mức thấp nhất ngày hôm nay.

Trước đó, thành viên FOMC Loretta Mester cho rằng Fed cần phải nhanh chóng đưa lạm phát về mức kiểm soát. Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard sẽ tiếp tục có thêm một bài phát biểu nữa trong vòng 24h tới. Trong hôm qua, ông James vẫn nhắc lại quan điểm rằng lạm phát tại Mỹ vẫn còn dai dẳng nhưng một cú 'hạ cánh mềm' có thể xuất hiện.

Fed hiện không thể dừng việc tăng lãi suất và việc dữ liệu lạm phát như hiện tại thì lợi suất ngắn hạn sẽ có xu hướng tăng nữa cho tới cuối năm. Nhu cầu về tài sản an toàn tăng cao trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu leo thang đồng nghĩa với việc lượng tài sản dài hạn bị giảm. Đến thời điểm này, thậm chí những thành viên trung lập cũng có chiều hướng hawkish hơn trước. Chủ tịch Fed bang Philadelphia, ông Patrick Harker và bang Richmond, ông Thomas Barkin là những ví dụ tiêu biểu với các bài phát biểu lần lượt vào thứ Tư và thứ Sáu tuần trước.

Các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến vấn đề này. Đường cong đang có xu hướng trở nên phẳng hơn và các nhà đầu tư đang thực hiện các giao dịch quyền chọn bán để bảo vệ các tài sản dài hạn của mình.

Alyce Andres  Rates Strategist, Chicago

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ